เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้ายเจ้าของหอพักเสียชีวิตได้เพิ่มอีก 3 คน ขณะที่อีก 1 คนกำลังหลบหนี โดยให้การปฏิเสธไม่ได้ลงมือฆ่าลุงเจ้าของหอพัก

วันที่ 2 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย นายจรูญ อินต๊ะ อายุ 60 ปี เจ้าของหอพัก ที่เข้าไปห้ามปรามไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันภายในหอพักของตน จนเป็นเหตุให้ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือได้แล้ว 3 คน คือ นายบรรจง โกสุโท อายุ 18 ปี วัยรุ่นในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่, นายอนิวัฒน์ รุจิวงศ์ อายุ 26 ปี และนายอารักษ์ เมตตา อายุ 38 ปี ซึ่งมาจาก อ.แกลง จ.ระยอง

ด้าน พ.ต.อ.ปิยพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเอง ขณะที่พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายสุพิฌาย์ วิทยาลัย อายุ 23 ปี ซึ่งถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้มาสอบปากคำเพื่อขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งจะทยอยนำผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวในห้องขังอีก 2 คน คือ นายจักรนัย โพธิชัย อายุ 28 ปี และนายคุนานนท์ วงศ์รักษ์ อายุ 19 ปี ออกมาสอบปากคำเพิ่มเติมตามลำดับ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย แต่รับสารภาพในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ รวมถึงข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย และข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 1 คน คือนายศักดิ์ชัย สุมาลี ซึ่งตามภาพวงจรปิดเป็นคนที่ถือมีดวิ่งออกไปจากหอพักในคืนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ ขณะนี้มีรายงานว่านายศักดิ์ชัย ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว

โดย พ.ต.อ.ปิยพันธ์ กล่าวว่า พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว รวมทั้งจะขยายผลถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเพิ่มเติมซึ่งคาดว่าจะมีอีกหลายคน ส่วนที่คนร้ายทั้งหมดเป็นคนต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ จะขยายผลเพิ่มเติมว่ามาทำงานอะไร ใช่แก๊งทวงหนี้เงินกู้หรือไม่

 

(จันจิรา / เชียงใหม่)