จ.สุรินทร์ อีกแล้ว!! ถนนใช้ได้ไม่ถึง 3 เดือน สภาพพังยับ

ชาวบ้านเปรียง ม.4 ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ให้ช่วยเข้าตรวจสอบสภาพถนนแอสฟัลติกคอนกรีต สายทางบ้านบุทม หมู่ 16 - บ้านเปรียง หมู่ 4 ต.จราพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ระยะทาง 1.550 กม. งบประมาณ 9,770,000 บาท ซึ่งแขวงทางหลวงชนบทสุรินทร์เป็นผู้ดำเนินการสร้าง ชาวบ้านได้ใช้ไม่ถึง 3 เดือน กลับมีสภาพพังยับเยิน ยางมะตอยหลุดเป็นแผ่น และเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดสาย ทำให้สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และเสี่ยงต่ออันตรายเป็นอย่างมาก บางคนก็ประสบอุบัติเหตุรถเหยียบแผ่นยางมะตอยที่หลุดร่อนจนล้มได้รับบาดเจ็บ
 
ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศีขรภูมิแล้ว แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยซ่อมแซมแก้ไขให้ จึงอยากเรียกร้องผ่านสื่อมวลชน ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้ามาดำเนินการซ่อมแซม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวด้วย
 
ชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวสัญจรเป็นประจำ เผยว่า ตั้งแต่เกิดมายี่สิบกว่าปี อยากมีถนนลาดยาง พอทำเสร็จก็ดีใจมาก แต่พอใช้งานมาได้ยังไม่ถึง 3 เดือน ถนนลาดยางกลับพังหมดเกือบทั้งเส้น โดยเฉพาะเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ขอบไหล่ทางก็ไม่มี ชาวบ้านถึงกับงง ว่าทำไม่ถึงเป็นเช่นนี้ และอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาดูแล และตรวจสอบให้ด้วยว่า ทำไม่ถนนเส้นนี้ถึงได้พังเร็วมากขนาดนี้
 
 
Cr.ธนินท์ทัศน์/สุรินทร์