ชาวบ้าน ใน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ สุดเซ็ง! ถนนลาดยางใหม่ งบ 7.6 ล้าน พังตั้งแต่เดือนแรก

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้าน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ว่า ถนนลาดยางใหม่ ถนนสายบ้านฉลีก ต.ตรวจ-บ้านโสน ต.ณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ระยะทาง 1.550 กม. สร้างด้วยงบประมาณ 7,600,000บาท เปิดใช้งานมาได้ประมาณ 3-4 เดือน ปรากฏว่า ถนนเส้นนี้ทั้งเส้นมีความเสียหายตลอดเส้นทาง และ ผิวของถนนก็มีความบางมากๆ ชาวบ้านร้องเรียนมาเกือบ 4 เดือนแล้ว ก็ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินซ่อมแซมให้ วอนสื่อช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย ผู้สื่อข่าวจึงรุดลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

ที่ถนนดังกล่าว พบป้ายโครงการระบุข้อความว่า แผนงานพัฒนาจังหวัดสุรินทร์ ปี 2561โครงการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลติกคอนกรีต สายทางบ้านฉลีก หมู่ที่ 5 ต.ตรวจ-บ้านโสน หมู่ที่ 3 ต.ศรีณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ปริมาณงาน ผิวจราจรกว้าง 6.00 ม. ไหล่ทางกว้าง 0.00-1.00 ม. ระยะทาง 1550 กม. งบประมาณ 7,600,000 บาท (เจ็ดล้านหกแสนบาทถ้วน) แขวงทางหลวงชนบทสุรินทร์ เป็นหน่วยงานดำเนินการ และจากการตรวจสอบตลอดเส้นทาง พบว่า พบผิวลาดยางยุบตัว พังเสียหายตลอดเส้นทาง และ ผิวลาดยางมีความบางมากๆ

จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่า ถนนเส้นนี้สร้างมาได้ประมาณ 3-4 เดือน แต่ที่แปลกใจ ทำไมถนนมันพังตั้งแต่เดือนแรกที่สร้างเสร็จ ทั้งๆที่ถนนสายนี้ก็แทบจะไม่มีรถบรรทุกวิ่งผ่าน หรืออาจเป็นเพราะว่าวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างไม่มีคุณภาพ เวลาผ่านมาเนินนานเกือบ 4 เดือนแล้ว ก็ยังไม่มีใครเข้ามาดำเนินดูแลและซ่อมแซม ชาวบ้านต่างพากันสงสัยว่า เกิดจากสาเหตุใดกันแน่ จึงฝากร้องสื่อไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผล และดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมให้ด้วย

 

Cr.ธนินท์ทัศน์/สุรินทร์