หนุ่มวินจักรยานยนต์ ปีนแบริเออร์กั้นระหว่างถนนกับเขตรางรถไฟ ย่านมักกะสัน หวังไปปัสสาวะที่บริเวณรางรถไฟ ซึ่งเป็นพงหญ้าทึบ แต่มีนเมา จึงล้มลงข้างรางรถไฟ ขณะที่รถไฟแล่นมาพอดี ถูกรถไฟทับมือซ้ายเกือบขาด พลเมืองดีรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ตำรวจนครบาลมักกะสัน เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกรถไฟชน บริเวณถนนกำแพงเพชร 7 ก่อนถึงตัดถนนนิคมมักกะสัน จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยที่เกิดเหตุเป็นทางเปลี่ยวและมืด ตรวจสอบบนรางรถไฟ พบขบวนรถไฟหัวขบวนเลขที่ 4107 บรรทุกตู้สินค้าขนาดใหญ่มามากว่า 10 ตู้ วิ่งรับตู้สินค้าจากสถานีบางซื่อ เพื่อไปส่งยังสถานีลาดกระบัง จอดนิ่งสนิท

จากการตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถไฟตู้สินค้าที่ 8 พบร่างนายสมชาย สดใสดาว อายุ 34ปี สวมเสื้อวินจักรยานยนต์สีส้ม นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ มีบาดแผลถูกล้อรถไฟเหยียบทับบดกับราง ที่บริเวณมือซ้าย จนเกือบขาด เลือดไหลนองทั่วบริเวณ อาสาสมัครจึงเร่งให้การช่วยเหลือ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบถามนายรฤธิชัย คเชนทร์ อายุ 30 ปี อาสาสมัครพระราม 9 35 เผยว่า ตนขี่จักรยานยนต์ผ่านมา เห็นรถไฟขบวนดังกล่าว เบรคกระทันหันเสียงดังสนั่น คิดว่า มีเหตุผิดปกติ จึงจอดรถลงไปดู พบร่างผู้บาดเจ็บนอนร้องขอความช่วยเหลือ อยู่ใต้ขบวนรถ จึงรีบแจ้งศูนย์เพื่อขอกำลังสนับสนุนเร่งให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ผู้บาดเจ็บให้การว่า ได้ขี่จักรยานยนต์ผ่านมายังเส้นทางดังกล่าว เกิดปวดปัสสาวะ จึงจอด รถจักรยานยนต์ไว้ข้างทาง ริมถนนพระราม 7 ก่อนจะเดินข้ามถนน และปีนแบริเออร์กั้นระหว่างถนนกับเขตรางรถไฟ เพื่อจะไปปัสสาวะที่บริเวณรางรถไฟ ซึ่งเป็นพงหญ้าทึบและมึดสนิท

แต่ด้วยความเมา จึงเกิดเสียหลักล้มลง ร่างไปนอนอยู่ที่บริเวณกลางรางรถไฟ เป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถไฟขบวนดังกล่าว ขับผ่านมาพอดี ร่างของตนนอนล้มเฉียดตายอยู่ใต้ขบวนรถ ที่แล่นผ่านไปกว่า 7 ตู้ กระทั่งมือพลาดไปโดนล้อของโบกี้สินค้าคันที่ 8 อัดเข้ากับรางจนเกือบขาด แต่โชคดีที่รอดตายอย่างหวุดหวิด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ต้องรอสอบสวนผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง และสอบถามพนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป