ตำรวจ สน.พญาไท นำตัวพ่อค้าส้มตำและลูกสาว ชี้จุดรับเงิน ในคดีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรีดไถ่ และยัดยาเสพติด

พันตำรวจเอกวิชัย แดงประดับ ผู้กำกับกลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นำตัวนายศักดิ์ชัย แน่นอุดร และ นางสาวสโรชา แน่นอุดร ลูกสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหายชี้จุดที่ถูกกลุ่มตำรวจกองบังการตำรวจนครบาล 1 จับกุมตัว และกล่าวหาว่า มียาเสพติดซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพัก พร้อมยื่นข้อเสนอต่อรองเรียกเงิน 50,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

จากการสอบถามศักดิ์ชัย กล่าวว่า ยังรู้สึกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย เนื่องจากตนเองอาจถูกทำร้ายได้ทุกเมื่อ เพราะต้องค้าขายทุกวัน และทางครอบครัวก็รู้สึกเกรงกลัว เพราะเป็นการต่อสู้กับทางตำรวจ

ทั้งนี้ นายศักดิ์ชัย ยังกล่าวอีกว่า เมื่อไม่นานมานี้มีจดหมายขู่ฆ่า ส่งมาที่บ้าน โดยมีใจความสำคัญว่า อยากให้หยุดการกระทำดังกล่าว และหากยังไม่หยุดจะมอบความบาดเจ็บ พิการ หรือตายได้

ด้านพันตำรวจเอกวิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นายที่ถูกกล่าวอ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุ รีดไถเงิน 2 พ่อลูกแล้ว รวมถึงจะเร่งติดตามจับกุมตัวพลเรือนอีก 3 คน ที่คาดว่า น่าจะเป็นผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าว ซึ่งขณะนี้ทราบตัวทั้งหมดแล้ว

ส่วนขั้นตอนดำเนินคดีพนักงานสอบสวน จะต้องส่งสำนวนไปยัง ปปช. ภายใน 30 วัน เพื่อพิจารณาในการตรวจสอบก่อนจะมีผลในการดำเนินการต่อไป

นำตัวพ่อค้าร้านส้มตำ ชี้จุดรับเงิน ในคดีนี้ที่ตำรวจ 6 นายยัดยา-เรียกเงิน