เจ้าหน้าที่ยังคงสั่งปิด 3 โรงเรียน ในจังหวัดสตูล หลังเจอพิษพายุไต้ฝุ่น มังคุด ถล่มถูกน้ำท่วมขังพื้นที่ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสตูลยังอ่วมหนัก หลังถูกพิษพายไต้ฝุ่นพัดถล่มพื้นที่ ทำน้ำท่วมขังนานกว่า 3 วัน ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกาศปิดโรงเรียน 3 แห่งชั่วคราว ในพื้นที่ อ.เมือง คือ โรงเรียนอนุบาลเมืองสตูล / โรงเรียนบ้านย่านซื่อ มิตรภาพ 147 และโรงเรียนบ้านโคกประดู่ ส่วนที่โรงเรียนปันจอร์ เปิดให้มีการเรียนการสอน แต่ไม่มีนักเรียนมา เนื่องจากพื้นที่บ้านถูกน้ำท่วมขัง ไม่สามารถออกมาเรียนได้

สำหรับที่บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลฉลุง อำเภอเมือง ที่ถูกน้ำท่วมขังน้ำ ค่อยๆลดลงแล้ว พ่อค้าแม่ค้าเริ่มเข้าวางแผงขายตามปกติ เหลือเพียงน้ำรอบนอกของตลาด ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังเท่านั้น คาดว่า หากฝนไม่ตกซ้ำลงมา จะเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ววัน

ที่จังหวัดกระบี่ คลื่นลมยังแรงต่อเนื่อง ทำให้เรือหางยาวนำเที่ยว ที่เข้าจอดรอรับนักท่องเที่ยว บริเวณหน้าอ่าวต้นไทร เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากคลื่นสูงกว่า 2 เมตร

ด้านเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ได้ประกาศเตือนเรือนำเที่ยว ให้เตรียมอุปกรณ์ชูชีพให้พร้อม และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนเรือใหญ่หากคลื่นสูง 2-3 เมตร ก็ต้องงดออกเรือด้วย เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ในจังหวัดตรัง เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน โดยเฉพาะบนเทือกเขาบรรทัด ส่งผลทำให้น้ำตกทุกแห่ง ในพื้นที่ 5 อำเภอ ติดเทือกเขาบรรทัด น้ำในน้ำตกไหลแรง และมีสีขุ่น โดยเฉพาะที่น้ำตกกะช่อง อำเภอนาโยง และน้ำตกสายรุ้ง อำเภอย่านตาขาว

ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายมาปิดประกาศห้ามลงเล่นน้ำตก ไปปิดประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไว้ เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ที่จะสร้างความเสียหาย แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ เพราะขณะนี้ ในพื้นที่ยังคงเกิดฝนตกลงมาเป็นระยะๆ

ปิด 3 โรงเรียนในสตูล หลังเจอพิษพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" ถล่ม