แท็กซี่แวน สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงให้บริการตามปกติ หลังมีการประกาศขู่หยุดวิ่ง หากไม่มีการเพิ่มค่าเซอร์ชาร์จจาก 50 บาท เป็น 100 บาท

จากกรณีกลุ่มแท็กซี่แวน สนามบินสุวรรณภูมิ - ดอนเมือง ได้ประกาศจะหยุดให้บริการ เนื่องจากต้องการขอขึ้นค่าเซอร์ชาร์จ หรือค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน เพิ่มขึ้นจาก 50 บาท เป็น 100 บาท

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่บริเวณจุดให้บริการแท็กซี่ สนามบินสุวรรณภูมิ พบว่า ยังคงให้บริการตามปกติ จากการสอบถามคนขับรถแท็กซี่ บอกว่า อยากขอขึ้นราคาเซอร์ชาร์จ จาก 50 บาท เป็น 100 บาท และมีการปรับมิตเตอร์ด้วย

เนื่องจากรถใหญ่ต้องแบกน้ำหนัก ทั้งคนและของ ซึ่งกินเชื้อเพลิงมากกว่ารถเล็ก ทำให้มีต้นทุนสูง รวมถึงภายใน 1 วัน วิ่งรถได้ประมาณ 3 เที่ยว เที่ยวละ 300 บาท ทำให้ไม่เพียงพอต่อต้นทุน หรือได้กำไรนิดหน่อยเท่านั้น

ส่วนด้านผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ บอกว่า ส่วนตัวหากมีการปรับค่าเซอร์ชาร์จ จาก 50 บาทเป็น 100บาทจริง ก็ไม่มีปัญหาพร้อมจ่ายค่าเซอร์ชาร์จ เนื่องจากมีความต้องการ และจำเป็นที่จะต้องใช้บริการรถแท็กซี่ ที่สำคัญอยากให้อาชีพบริการรถแท็กซี่อยู่ได้

ทั้งนี้ สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีรถแท็กซี่ให้บริการประมาณ 7,000 คันต่อวัน ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย