เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 ออกปฏิบัติการตรวจค้น และตั้งจุดตรวจสกัดกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุซุ่มยิงจนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 นาย และเสียชีวิต 2 นาย

สำหรับความคืบหน้ากรณีกลุ่มก่อความไม่สงบดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 43 บริเวณ หมู่ที่ 5 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จนเป็นผลให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 นาย และเสียชีวิต 2 นาย ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันที่ 13 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.จตุพร กลัมพสูต ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ฉก.ทพ.43 ออกปฏิบัติการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวณ และเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย รวมถึงตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อติดตามคนร้าย และกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ให้ความร่วมมือกับผู้ก่อเหตุความไม่สงบ

นอกจากนั้นยังจัดชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นในป่าไม้โกงกาง ริมแม่น้ำบางทัน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายหลบหนีขึ้นเรือไปหลังจากก่อเหตุ โดยปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการกดดัน และจำกัดพื้นที่ อีกทั้งยังมีการบุกเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัย ที่คาดว่าคนร้ายหลบซ่อนตัวอยู่ เบื้องต้นคาดว่า กลุ่มที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มของ นายบูคอหลี หลำโซ๊ะ แกนนำปฏิบัติการที่เคยก่อเหตุความไม่สงบหลายครั้ง