ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางลงพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ส่งมอบบ้านตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” สร้างบ้านหลังใหม่ และส่งมอบให้กับชาวบ้านยากไร้วัย 89 ปี ที่อาสัญอยู่เพียงลำพังในที่ดินของผู้ใจบุญ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้มีน้ำใจช่วยเหลือคนในสังคม

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ให้แก่ นาย มุต่อ กุโว๊ะ อายุ 89 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยมี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.สภ.สะบ้าย้อย และผู้นำชุมชน ร่วมในพิธี

สำหรับโครงการดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายให้ข้าราชการตำรวจดำเนินการตามพระราชดำรัสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เพื่อปลุกจิตสำนึกประชาชนคนไทยให้รู้รักสามัคคี มีจิตสำนึกสาธารณะ มีความเอื้อเฟื้อ รู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน โดยร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์แก่สังคม ชุมชนและประเทศชาติ

และจากการสำรวจในพื้นที่ใน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พบว่า มีบ้านพักอาศัยของ นายมุต่อ กุโว๊ะ อายุ 89 ปี มีสภาพชำรุดทรุดโทรม โดยมีลักษณะเป็นเพิงไม้ มุงด้วยสังกะสี สภาพไม่มั่นคงแข็งแรง ประกอบกับ นายมุต่อ ก็อยู่ในวัยแก่ชราเพียงลำพัง และที่ดินอยู่อาศัยก็ไม่ใช่ของตนเอง แต่เจ้าของใจบุญให้ใช้อยู่อาศัยได้ ทางตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย จึงได้ประสานไปยังเจ้าของที่ดิน และเจ้าตัวยินยอมให้ทำการการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับ นายมุต่อ โดยอาศัยแรงงานในการก่อสร้างจากตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย และชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์จากข้าราชการส่วนท้องถิ่น พ่อค้า ประชาชน ก่อนที่จะแล้วเสร็จ และทำพิธีส่งมอบบ้านในวันนี้

ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พูดคุยอย่างเป็นกันเอง และสอบถามสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของ นายมุต่อ พร้อมกับเยี่ยมชมภายในบ้าน รวมทั้งขอบคุณความร่วมมือทั้งจากตำรวจ หน่วยงานภาค รัฐ เอกชน และชาวบ้าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจนกระทั่งสามารถสร้าง และส่งมอบบ้านตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ได้สำเร็จ

 

Cr.ปรีชา / จ.สงขลา