คนร้ายแอบเข้าไปขโมยเงิน ภายในร้านค้ากองทุนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ขณะที่คนเฝ้าร้านไปเข้าห้องน้ำ พบเงินหายไปกว่า 13,000 บาท

นายประจักษ์ทิพย์ พันธ์หินกอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านภูงา ตำบลดอกไม้ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าแจ้งตำรวจภูธรสุวรรณภูมิว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยเงิน ในร้านค้ากองทุนร่วมหุ้นพัฒนาบ้านภูงา ได้เงินสดไปกว่า 13,000 บาท

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายแสงจันทร์ คำขอดแก้ว อายุ 64 ปี คนขายของในกองทุน ยืนรอให้การอยู่ โดยบอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเอง ได้เอาเงินซึ่งเป็นธนบัตรชนิดต่างๆ ใส่ไว้ในกระเป๋าถือสีน้ำตาล แล้วเก็บไว้ในลิ้นชักใต้โต๊ะนั่งภายในร้าน ก่อนจะไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ด้านข้าง โดยได้ปิดประตูบานเลื่อน แต่ตัวล็อกเสีย จึงปิดหน้าต่างไว้เท่านั้น

หลังจากนั้น ประมาณ 5 นาที ตนเองออกมาจากห้องน้ำ มานั่งเฝ้าร้านเหมือนเดิม โดยเปิดประตูหน้าต่างออกขายของตามปกติ จนกระทั่งมีคนมาซื้อของ จึงเปิดลิ้นชักออก เพื่อเอาเงินมาทอน แต่พบว่า กระเป๋าเงินหายไป พร้อมกับเงินสดที่อยู่ข้างในประมาณ 13,000 บาท

เบื้องต้น เชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในชุมชน เพราะรู้การเคลื่อนไหวของตนเอง และรู้วิธีการปลดล็อกประตู คาดว่า คนร้ายคงจะย่องเข้ามาทางด้านหลังกองทุน ซึ่งมีทางเข้าเล็กๆ รอจังหวะที่ตนเองไปเข้าห้องน้ำ จึงเข้ามาก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงไปตรวจสอบ เพื่อสืบสวนติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คนร้ายขโมยเงินร้านค้ากองทุนหมู่บ้าน ขณะคนเฝ้าเข้าห้องน้ำ