นรข. ยึดยาบ้าทิ้งริมทาง 6 พันเม็ด แก๊งค้ายาหนีทัน คาดฉวยโอกาสขนช่วงน้ำท่วม ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมเข้มชายแดน จับตาขนแบบกองทัพมด พบสถิติต้นปี ยึดได้มากกว่า 4 ล้านเม็ด

นาวาโทบรรพต มุ่งหามณี หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบส่งยาบ้า นำเข้ามาจากลาว ในพื้นที่ตำบลฝั่งแดง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เพื่อส่งต่อไปขายจังหวัดตอนในของไทย จนกระทั่งสามารถตรวจยึดยาบ้าได้

ซึ่งจากการตรวจสอบริมถนนสายอำเภอนาแก – ธาตุพนม พบห่อถุงพลาสติกต้องสงสัย ถูกทิ้งไว้ภายในมียาบ้าห่อในถุงพลาสติก ตรวจนับได้ 6,000 เม็ด แต่ไม่พบผู้กระทำผิด คาดว่า ขบวนการค้ายาบ้า ได้มีการลักลอบขนแบบกองทัพมด เพื่อนำมาพักไว้ริมถนน เพื่อง่ายต่อการขนส่งต่อไปขาย และจะมีการนัดหมายมาส่งต่อ โดยอาศัยช่วงเกิดอุทกภัยน้ำโขงเอ่อท่วมหลายพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ติดภารกิจหลายด้าน จึงฉวยโอกาสลำเลียงขนส่ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมเพิ่มมาตาการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตามพื้นที่ชายแดน โดยจังหวัดนครพนม มีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้งในช่วงนี้ ช่วงต้นปีสามารถตรวจยึดยาบ้าได้มากกว่า 4 ล้านเม็ด เนื่องจากมีการเปลี่ยนเส้นทางลำเลียงจากทางภาคเหนือมาอีสาน