ชาวบ้านเผยภาพวงจรปิด คนร้ายขี่รถบิ๊กไบค์หลบหนี หลังเข้าไปก่อเหตุใช้มีดจี้คอเด็กหญิง ป.1 ในห้องน้ำโรงเรียน ขณะที่ย่าเด็ก ระบุคนร้ายขู่จะฆ่าหลานสาวอีกด้วย

จากกรณีคนร้ายใช้มีดคัตเตอร์ บุกใช้จี้คอ นักเรียนหญิง ป.1 ในห้องน้ำหลังโรงเรียน พื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง ช่วงเย็นวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมใช้เทปกาวปิดปาก ไม่ให้ส่งเสียร้อง โชคดีเพื่อนเข้ามาเห็น ตะโกนเรียกครูมาช่วเหลือ ทำให้คนร้ายหนีไป ล่าสุด กล้องจรปิดของชุมชนบ้านกลางทุ่ง หมู่ 1 บันทึกภาพชายต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ออกมาจากถนนข้างโรงเรียน

ชาวบ้านให้ข้อมูลอีกว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นรถคันดังกล่าว จอดอยู่ข้างโรงเรียน ซึ่งเป็นกำแพงที่ลอดเข้าไปได้ และเมื่อนำภาพให้ เด็กหญิง(ผู้เสียหาย) ดูยืนยันว่า เป็นบุคคลคนเดียวกัน ที่พยายามทำอนาจาร และข่มขืนตนเอง ภายในห้องน้ำ

ขณะที่ย่าของเด็ก ป.1 เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องกินไม่ได้ นอนไม่หลับรู้สึกกังวลตลอดเวลา และได้มีโอกาสคุยกับหลานสาวตนเอง ถึงกับร้องไห้ เพราะสงสาร ซึ่งหลานสาว เล่าให้ฟังว่า คนร้ายบีบคอแรงจนเป็นรอย รู้สึกเจ็บมาก

จากนั้น ยังเอาเทปสีขาวมาปิดปากไว้ และมีดคัตเตอร์จี้ บอกไม่ให้ส่งเสียง มิเช่นนั้นจะฆ่าให้ตาย แต่ขณะคนร้ายกำลังถอดเสื้อ หลานสาวสบโอกาสวิ่งหลบหนีไปหาครู ตอนนี้ไม่กล้าถามหลานว่า ถูกกระทำอะไรบ้าง เพราะกลัวจะกระทบจิตใจ ส่วนเหตุครั้งนี้ถือว่า โชคดีที่ไม่เป็นอะไรไปมากกว่านี้

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียน ยังเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ โดยครูประจำชั้น ป.1 แจ้งว่า เด็กหญิง (ผู้เสียหาย) ยังอยู่ในอาการตกใจ ผู้ปกครองได้โทรศัพท์มาลา ไม่พร้อมให้มาเรียน กลัวว่า จะได้รับอันตรายอีก

โดยทางญาติและพ่อแม่ ต้องคอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด หากอาการดีขึ้น จึงจะให้กลับมาเรียนได้ตามปกติ สำหรับทางโรงเรียน ก็ได้ปรับปรุงซ่อมแซมรั้วที่ได้รับความเสียหายชำรุด เพื่อป้องกันกรณีคนปีนรั้ว หรือเข้ามาตามช่องที่รั้วชำรุดแล้ว

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำ พ่อแม่และญาติของเด็กหญิง อย่างละเอียด และลงพื้นที่ตรวจสอบห้องน้ำหลังโรงเรียน จุดเกิดเหตุอีกครั้ง

ส่วนชุดสืบสวน จะเร่งลงพื้นที่ เพื่อหาตัวคนร้าย พบว่า เป็นวัยรุ่นชาย ตัดผมสั้น รูปร่างสูงผอม พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพิ่มเติมหาเส้นทาง ที่คนร้ายหนี มีความเป็นได้ว่า เป็นคนในพื้นที่