“ฟลุค จิระ” และ “ยีนส์ เกวลิน” นักแสดงช่อง 8 ร่วมจำหน่าย “ธงวันมหิดล” เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”

นักแสดงจากช่อง 8 อย่าง พระเอกหนุ่ม “ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ” และ นางเอกสาว “ยีนส์ เกวลิน ศรีวรรณา” ร่วมจำหน่าย “ธงวันมหิดล” โดยฝีมือของนักศึกษาวิทยาเขตบางกอกน้อย เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส ในงาน 24 กันยายน “วันมหิดล”

รวมพลังแห่งการให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”

ทั้ง 2 คน บอกว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสได้เป็นผู้ให้ ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส ด้วยการอุดหนุน “ธงวันมหิดล” นี้ ที่โรงพยาบาลศิริราช

ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่าย “ธงวันมหิดล” ทั้งหมดจะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วย ตลอดจนปรับปรุงหอผู้ป่วยหนัก ICU เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับโอกาสเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ

ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้ป่วยนอกมารับบริการวันละ 8,000 – 10,000 คน หรือปีละ 3.5 ล้านคน และดูแลผู้ป่วยใน 87,000 คนต่อปี โดยงบประมาณแต่ละปีไม่เพียงพอ ที่จะดำเนินการให้บริการผู้ป่วยด้อยโอกาส ที่ไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ และในวันที่ 24 กันยายนนี้ จะมีการจัดกิจกรรมวันมหิดล ณ โรงพยาบาลศิริราช โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางพวงมาลา ถวายราชสักการะสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรม

“ฟลุค – ยีนส์” ร่วมจำหน่าย “ธงวันมหิดล” หารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส