ชายวัย 45 ปี รมควันเตาอั้งโล่ เสียชีวิตคารถเก๋งริมถนน จ.สุโขทัย พบจดหมายเขียนด้วยลายมือยืนยันฆ่าตัวตายเองเพื่อหนีปัญหาส่วนตัว

กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บ้านสวน จ.สุโขทัย เข้าตรวจสอบรถยนต์ โตโยต้า วีออส สีขาว จอดดับเครื่องอยู่ ริมถนนสิงหวัฒน์ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุโขทัย ภายในรถพบร่างของ นายวัฒนะศักดิ์ ญาณมุข อายุ 45 ปี เป็นชาว อ.เมืองพิษณุโลก สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ นอนเสียชีวิตอยู่ที่นั่งคนขับ ในสภาพปรับเบาะเอนนอนหงาย

ตรวจสอบที่วางเท้าเบาะหลังที่นั่งข้างคนขับ พบเตาอั้งโล่ยังมีควันไฟคุกรุ่นอยู่เล็กน้อย โดยมีจดหมายเขียนด้วยลายมือ แปะติดอยู่ที่กระจกรถด้านหลังเบาะข้างคนขับ ความว่า

"รบกวนผู้ที่ผ่านมาเจอรถคันนี้ ผมชื่อบิ๊ก นายวัฒนะศักดิ์ ญาณมุข ตั้งใจมาฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหาส่วนตัว ช่วยโทรหาคุณครูหนิว หรือ คุณครูวินัย... ซึ่งเป็นญาติที่ ผมเคารพ ให้ช่วยมาเป็นธุระยืนยันกับคุณตำรวจว่า นี่คือการฆ่าตัวตาย ไม่มีอะไรมากกว่านี้ ถ้ามีความจำเป็นต้องเอารถคันนี้ไปไว้ที่ สน. ผมขอฝากของทุกอย่างภายในรถไว้กับครูหนิวก่อน จนกว่าภรรยาของผม ซึ่งอยู่ที่พิษณุโลก จะมารับกลับไป ขอบคุณมากครับ"

เจ้าหน้าที่ จึงถ่ายรูปจดหมายฉบับดังกล่าว เก็บไว้เป็นหลักฐาน และ จากการตรวจชันสูตรของแพทย์ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรมแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดออกซิเจนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

สอบสวนเบื้องต้น ทราบจากพยาน ซึ่งมาวิ่งออกกำลังกาย ที่สวนหลวง ร.9 ใกล้สถานที่เกิดเหตุทราบว่า เห็นรถคันดังกล่าวมาจอดอยู่ตั้งแต่ประมาณ 16.00 น. แต่ไม่ได้สนใจ เนื่องจากฝนกำลังตกหนัก กระทั่งสวนหลวง ปิดให้บริการในเวลา 20.00 น. แต่รถคันเดิมก็ยังจอดอยู่ ผิดสังเกต จึงเดินไปดูก็พบว่า มีคนนอนเสียชีวิตอยู่ในรถด้านที่นั่งคนขับ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นจะได้ติดตามตัวครูหนิว ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ตายเขียนไว้ มาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่ผู้ตายคิดสั้น เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ชายวัย 45 ปี รมควันเตาอั้งโล่ดับคารถเก๋ง ทิ้ง จม.ลาตายหนีปัญหาชีวิต