ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาบุกตรวจปัสสาวะพระวัดดังเมืองศรีราชา ผงะพบพระ 3 รูป เสพยาและอุปกรณ์เสพจำนวนมาก

นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชาฝ่ายความมั่นคงและ นายมงคล เจียมศิริ กำนัน ตำบลบางพระ นำกำลังฝ่ายความมั่นคง อ.ศรีราชา บุกตรวจวัดดังแห่งหนึ่ง ริมถนนขอบอ่างบางพระ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระลูกวัดเสพสารเสพติด จากการกระจายกำลังเข้าตรวจค้นตามกุฏิที่พระลูกวัดพักอาศัยอยู่ พบอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเสพสารเสพติดจำนวนหนึ่ง บุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยาอีก 4 ขวด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บสิ่งที่ตรวจพบทั้งหมดเอาไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนั้นจึงได้นิมนต์พระจำนวน 12 รูป ที่จำพรรษาอยู่ภายในวัดมาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย และจากการตรวจก็พบว่ามีพระสงฆ์จำนวน 4 รูป มีปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่มีพระอีกหนึ่งรูปไม่ยอมรับว่าเสพสารเสพติดมา และขอใช้สิทธิ์ไปตรวจแยกสารที่โรงพยาบาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอยู่นั้นก็มี นาย ณัฐชัย ประชุมพันธ์ อายุ 24 ปี ได้เข้ามานั่งอยู่ภายในวัดในลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปตรวจปัสสาวะหลังจากทำการตรวจและก็พบว่านายณัฐชัย มีปัสสาวะสีม่วง ซึ่งนายณัฐชัย ก็ยอมรับตามตรงว่าพึ่งเสพยาบ้ามาไม่กี่วัน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ให้หนึ่งในพระสงฆ์ที่ตรวจพบสารเสพติด และทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นาย ธีรพงศ์ ทุ่งสว่าง อายุ 24 ปี จำนวน 3 เม็ด ในราคา 1,000 บาท

โดยให้ทางพระสงฆ์ทำทีกวาดลานวัดเพื่อรอนายธีรพงศ์ เดินทางมาส่งยาบ้าตามที่ได้นัดกันไว้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที นายธีรพงศ์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาในวัด และได้ส่งมอบยาพร้อมรับเงินล่อซื้อ เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าแสดงตัวและทำการจับกุมเอาไว้ได้

 ซึ่งนายธีรพงศ์ ก็ได้ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกภาพของกลางเอาไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นจึงได้นำตัว พระสงฆ์ จำนวน 3 รูป เดินทางไปที่วัดเขาไม้แดง เพื่อให้พระอธิการสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดงและเจ้าคณะตำบลบางพระ ทำการสึก หลังจากนั้นจึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.วริศพันธ์ / จ.ชลบุรี