ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยตำรวจกองปราบปรามกองกำกับการ 5 นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพักเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ย่านพุทธมณฑลสาย 5 พบบัญชีมีเงินหมุนเวียนกว่าร้อยล้านบาท

วันที่ 27 สิงหาคม 2561 ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำหมายค้นเข้าค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย 5 จากการเข้าตรวจค้นพบ นางสาวสุลักษณา นันทพิวัฒน์ ภรรยาของนายรุ่งโรจน์ จิรัฐติกาลพันธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาฟอกเงิน ของเครือข่ายยาเสพติด หลังพบว่าพฤติการณ์ทั้งคู่มีการทำธุรกรรมทางการเงินที่ผิดปกติ ส่วนอีกจุดหนึ่ง พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่งเข้าตรวจค้นโรงงานล้อแม็ก ยางรถยนต์ ของนายรุ่งโรจน์ จิรัฐติกาล ผู้เป็นสามี

ขณะที่ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จากการติดตามพฤติกรรมของนายรุ่งโรจน์ และนางสาวสุลักษณา พบว่าทั้งคู่เปิดโรงงานขายล้อและอะไหล่รถยนต์ รวมถึงปล่อยเงินกู้ แต่กลับพบยอดเงินที่หมุนเวียนในบัญชีสูงเกินปกติ จึงรวบรวมพยานหลักฐานพบว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด ซึ่งแม้ขณะนี้จะปฏิเสธ แต่ทางตำรวจไม่มีความกังวล เพราะมั่นใจในหลักฐาน

ด้าน พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ระบุว่า เป็นการขยายผลมาจากกลุ่มผู้ต้องหา ที่ใช้เฟซบุ๊กในการค้ายาเสพติด มานานกว่า 1 ปี และมีสมาชิกกว่า 30 จังหวัด รวมสมาชิกหลักหมื่นคน ซึ่งพบว่ากลุ่มดังกล่าวได้โอนเข้ามาบัญชีของนายรุ่งโรจน์ เมื่อปี 2559 รวมยอดเงินที่หมุนจนถึงปี 2561 พบมียอดเงินกว่า 100 ล้าน

ซึ่งนายรุ่งโรจน์ และภรรยา จะไม่แตะตัวยา ทำเพียงธุรกรรมทางการเงินเท่านั้น ก่อนนำมาเปิดโรงงานขายล้อแม็ก รถยนต์ ในพื้นที่ อ.กระทุ่มเเบน จ.สมุทรสาคร และจ.พิษณุโลก โดยจะมีการแถลงผลการปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ 141 จุด ในช่วงบ่ายวันนี้