สิ้นหลวงปู่คิ้ม คุณากโร เจ้าอาวาสวัดหนองเสือยางปราสาท หลังล้มป่วยด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด และโรคชรา สิริอายุรวม 91 ปี 70 พรรษา

วานนี้ (วันที่ 26 ส.ค.61) เวลา 16.00 น. ณ วัดหนองเสือยางปราสาท ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย ปลัด จ.ราชบุรี ประธานฝ่ายฆราวาส อัญเชิญน้ำหลวงพระราชทานสรงศพ พระครูพิพิธกิตติคุณ หรือหลวงปู่คิ้ม คุณากโร เจ้าอาวาสวัดหนองเสือยางปราสาท

หลังล้มป่วยด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือดและโรคชรา มรณภาพลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลธนบุรี 1 กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.59 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา สิริอายุรวม 91 ปี 70 พรรษา

โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง มาร่วมงาน อาทิ พระครูสิริโพธิรักษ์ หรือหลวงพ่อยวง อาภัสสโร วัดโพธิ์ศรี อำเภอปากท่อ และหลวงพ่อทองสุข วัดหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง ท่ามกลางความโศกเศร้าของเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมาร่วมสรงศพกันอย่างเนืองแน่น

โดยมีกำหนดตั้งสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 100 วัน ก่อนเก็บร่างไว้ที่วัดให้ประชาชนกราบไหว้บูชา ซึ่งหลังจากพิธีแล้วเสร็จ ชาวบ้านที่เข้าร่วมงานต่างเข้าไปเช่าบูชาพระเครื่อง และเหรียญหลวงปู่คิ้ม ที่จัดสร้างเพื่อนำรายได้ทำนุบำรุงศาสนา และโรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับพระครูพิพิธกิตติคุณ หรือหลวงปู่คิ้ม นามเดิมชื่อ นายคิ้ม บุตรธรรม เกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2470 เป็นชาวบ้านดอนเสลา ตำบลท่าผา อำเภอบ้านโป่ง อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ.2492 ณ วัดดอนเสลา ต่อมาในปี 2503 ได้เป็นอาจารย์สอนนักธรรมให้กับพระสงฆ์วัดหนองเสือยางปราสาท กระทั่งปี 2507 จึงได้รับตราตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส

สำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่ได้รับการกล่าวขาน ในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย และเมตตามหานิยม โดยเหรียญ "กิตติ" เป็นวัตถุมงคลรุ่นแรก จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2514

ส่วนที่จังหวัดชัยนาท ตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เข้าตรวจสอบศพพระครูพรหม ปคะโย เจ้าอาวาสวัดส่องคบ หมู่ที่ 6 ตำบลชัยนาท อำเภอเมืองชัยนาท หลังรับแจ้งจากญาติและสานุศิษย์ว่า หลวงพ่อละสังขาร ลงเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13:00น.ด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย

หลังตรวจพบว่า เป็นมะเร็งเมื่อ 6 เดือนก่อน จากนั้นอาการก็เริ่มทรุด และต้องนอนติดเตียง เมื่อประมาณ1เดือนที่ผ่านมา และ มาละสังขารลงอย่างสงบ ด้วยสิริรวม อายุ 73 ปี 30 พรรษา

พระลูกวัด เปิดเผยว่า หลวงพ่อพรหม หรือพระครูพรหม ปคะโย เป็นพระนักสอนมีศิษยานุศิษย์มากมาย เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านรอบวัดและบุคคลทั่วไป ตลอดเวลาที่อยู่ในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดส่งคบ

หลวงพ่อพรหม ได้สร้างความเจริญและพัฒนาวัดในทุกๆด้านทั้งถาวรวัตถุ และการเผยแผ่ หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา การสูญเสียหลวงพ่อพรหม จึงเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการสงฆ์ จังหวัดชัยนาท อีกครั้งหนึ่ง

สิ้นหลวงปู่คิ้ม เกจิดังวัดหนองเสือ จ.ราชบุรี -ชาวบ้านแห่สรงศพเนืองแน่น