นักท่องเที่ยวยังนิยมมาท่องเที่ยวพักผ่อนตามชายหาด แม้จะมีการปักธงแดงห้ามไม่ให้ลงเล่นน้ำเด็ดขาด ขณะที่ผู้นำชุมชนในพื้นที่เข้มงวดช่วยสอดส่องดูแลไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายทะเลของจังหวัดตรัง โดยเฉพาะบริเวณหาดยาว ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง หาดปากเมง อำเภอสิเกา และอีกหลายแห่ง ยังคงมีนักท่องเที่ยว นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวชายทะเล โดยเฉพาะช่วงวันหยุด ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทาง มาเป็นครอบครัว นำเสื่อมาปู เพื่อพักผ่อน และรับประทานอาหาร แทนการลงเล่นน้ำ ซึ่งมีกระแสลมแรงและคลื่นสูงในช่วงนี้

นายเริงชัย สักหลัก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง กล่าวว่า ตนเอง และชาวบ้านได้นำธงแดงมาปักเตือนไว้ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด เนื่องจากเห็นว่าในทะเลมีคลื่นที่ค่อนข้างสูง และลมกระโชกแรง

ทั้งนี้ได้สอดส่องดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อนบริเวณหาดยาวตลอดเวลา หากมีการฝ่าฝืน ก็มีการเข้าไปตักเตือน หากมาเที่ยวในช่วงมรสุมก็จะไม่ให้ลงน้ำโดยเด็ดขาด

เนื่องจากทางอำเภอกันตัง ได้กำชับให้ตักเตือนนักท่องเที่ยว บอกถึงอันตรายช่วงมรสุมคลื่นลมแรงห้ามลงเล่นน้ำ และมีแมงกะพรุนดำ ที่มีพิษสามารถทำร้ายนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาท่องเที่ยวไม่ได้ฝ่าฝืนแต่อย่างใด

ขณะที่นางกุศลิน วัฒนรัตน์ อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้พาครอบครัว เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน กล่าวว่า ตนเองมาเห็นเจ้าหน้าที่ได้ปักธงแดงเตือนห้ามลงเล่นน้ำในทะเลแล้ว และจะไม่ลงเล่นน้ำ เพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันได้ห้ามไม่ให้บุตรหลาน ลงเล่นน้ำ

ส่วนตัว รู้สึกดีที่เจ้าหน้าที่ให้ความสนใจติดป้าย หรือปักธงแดง เตือนให้ระวังอันตราย

อย่างไรก็ตาม กระแสคลื่นลมแรงได้พัดเอาขยะในทะเลขึ้นมากองบนพื้นชายหาดจำนวนมาก ทั้งเศษกิ่งไม้ ถุงพลาสติก ขวดน้ำ กล่องโฟม ขวดแก้ว โดยนักท่องเที่ยว อยากให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเก็บขยะออกจากบริเวณชายหาด เพื่อความสะอาด และสวยงาม

ปักธงแดงเตือนคลื่นลมแรง คลื่นซัดขยะเกลื่อนชายหาด จ.ตรัง