ครอบครัวของเด็กชาย 7 ขวบ วอนโรงพยาบาลออกใบความเห็น ระบุสาเหตุการเสียชีวิต หลังโลกโซเชียลลือ เสียชีวิตเพราะติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

กรณีสังคมออนไลน์แชร์ข้อมูลว่า เด็กชาย 7 ขวบในจังหวัดบุรีรัมย์ เสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเข้าถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 สัปดาห์ ด้วยอาการไข้สูง หนาวสั่น ก่อนเกิดอาการช็อก และเสียชีวิต

ล่าสุด ครอบครัวได้ตั้งพิธีสวดศพให้เด็กชาย บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า แม่เล่าว่า ลูกชายเริ่มมีอาการป่วย ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 2 ครั้ง เพราะคิดว่า เป็นไข้หวัดธรรมดา

แต่ผ่านไป 4 วันอาการไม่ดีขึ้น จึงพาไปโรงพยาบาลอีกแห่ง นอนอยู่ 4 คืน แพทย์ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เพราะลูกมีอาการอ่อนเพลีย กระทั่งเริ่มหายใจไม่ออก และช็อก จึงย้ายไปที่โรงพยาบาลอีกแห่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ แต่แพทย์ไม่ได้แจ้งว่า ป่วยเป็นโรคอะไร กระทั่งเสียชีวิต

ขณะที่ลุง บอกว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้แจ้งสาเหตุการเสียชีวิต มีเพียงเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอ เขียนสาเหตุการตายใส่ในกระดาษว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด แม้ครอบครัวจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ก็อยากรู้ข้อเท็จจริง เพราะตอนนี้ ไม่สามารถไปแจ้งออกใบมรณบัตรได้

ล่าสุด นายแพทย์อัษฎางค์ รวยอาจิณ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันว่า เด็กเสียชีวิตด้วยโรคเมลิออยโดสิส หรือติดเชื้อแบคทีเรียที่ปนเปื้อนในน้ำ-ดิน ไม่ใช่โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ เพราะมีประวัติเล่นน้ำคลอง

แม่แจงข่าวลือลูก 7  ขวบ ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เสียชีวิต