ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ท่าข้าม และสน.บางขุนเทียน หลังปล่อยให้ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงรถยนต์หลบหนี ระหว่างนำตัวขออำนาจศาลฝากขัง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำหลักฐานภาพถ่ายการจับนายศราวุธ ตั้งภู่ตระกูล ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง พร้อมด้วยข้อมูลหมายจับ ร้องเรียนต่อ พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังจากที่จับตัวได้แล้ว แต่ผู้ต้องหาหลบหนีระหว่างที่ถูกพนักงานสอบสวนส สน.ท่าข้าม ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลธนบุรีเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุหลอกลวง ฉ้อโกงรถยนต์ จากผู้เสียหายทั่วประเทศ มาแล้วกว่า 100 คัน และถูกออกหมายจับแล้วรวม 8 หมายจับ และอยู่ระหว่างดำเนินคดีอีกกว่า 50 คดี ซึ่งตำรวจสืบสวนจ.นครนายก จับผู้ต้องหาได้ จึงส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีต่อ แต่ระหว่างที่นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ผู้ต้องหาสามารถหลบหนีไปได้

ตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจ สน.ท่าข้าม ในฐานะเจ้าของคดี และสน.บางขุนเทียน ในฐานะเป็นตำรวจที่ประจำอยู่ที่ศาล มีพฤติการณ์น่าสงสัยว่าจะรู้เห็นเป็นใจกับผู้ต้องหาอำนวยความสะดวกให้ผู้ต้องหาหลบหนี และไม่แจ้งเหตุให้ผู้เสียหายรับทราบ ทำให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดี จึงอยากให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้มีคำสั่งพักราชการ และให้ย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ระหว่างสอบสวน รวมทั้งเร่งสืบสวนจับผู้ต้องหาในคดีนี้โดยเร็ว

ขณะที่ พลตำรวจโท ชาญเทพ กล่าวว่า ตนจะนำข้อมูลที่ได้ไปตรวจสอบก่อน โดยเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"อัจฉริยะ" ร้อง สน.บางขุนเทียน ปล่อยผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงกว่า 50 คดี