ฉก.พญาเสือ สนธิกำลัง ป่าไม้ฯ ตำรวจ-ทหาร และฝ่ายปกครอง ตรวจยึดพื้นที่นายทุนบุกรุกป่า ในเขตพื้นที่บ้านทุ่งเสลา ต.ยางกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2561 นายอรรถพล เภาอ่อน หัวหน้าวนอุทยานชะอำ เจ้าหน้าที่ชุดหน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ นำ หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ)เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.เพชรบุรี ทหาร จาก ร้อย รส.มทบ.15 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหญ้าปล้อง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณป่าบ้านทุ่งเสลา ต.ยางกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ภายในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หลังตรวจสอบพบมีการบุกรุกป่า

ผลการตรวจสอบพบว่า ป่าบ้านท่าเสลาถูกบุกรุกพื้นที่บุกรุก ยึดถือ ครอบครองเข้าทำประโยชน์ ปลูกยางพาราและยูคาลิปตัส จำนวน 2 แปลง รวมเนื้อที่ 61-0-80 ไร่ แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด ตรวจสอบจากภาพถ่ายทางอากาศออร์โธสีเชิงเลข ปี45 ยังมีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตรวจยึดพื้นที่ดังกล่าว ดำเนินการตามกฎหมายป่าไม้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยัง ตรวจยึดพื้นที่บุกรุกป่าบ้านท่าเสลา เนื้อที่ 20-01-68 ไร่ภายในพื้นที่มีการปลูกสร้างสิ่งปลูกสร้าง เป็นเพิงพักอาศัย 1 หลัง ซึ่งเดิมอ้างว่ามีหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (นส.3 ก) แต่จากการตรวจสอบสารบบที่ดิน พบ เอกสารสิทธิดังกล่าวออกโดยมิชอบด้วยกฏหมาย จึงดำเนินการตรวจยึดพื้นที่ดังกล่าว และดำเนินการเพิงถอน นส.3 ก ตามขั้นตอนต่อไป

 

Cr.ประชา/เพชรบุรี