เจ้าหน้าที่ นำเรือฝ่ากระแสคลื่นลมแรงสูง 3 เมตร เข้าช่วยเหลือ ชาวประมงพื้นบ้าน 2 คน ที่ถูกคลื่นซัดเรือหางยาว(เรือหัวโทง) จมทะเล บริเวณทิศตะวันตกห่างจากเกาะระ ประมาณ 2 ไมล์ทะเล พื้นที่อำเภอคุระบุรี

ตำรวจน้ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำเรือยางท้องแข็ง ฝ่ากระแสคลื่นลมในทะเลที่สูง 3 เมตร ออกไปช่วยเหลือ นายมนัส หีมหม๊ะ อายุ 41 ปี และ นายธีรยุทธ โต๊ะยาเล อายุ 26 ปี ชาวประมงพื้นบ้าน ที่เรือหางยาว (เรือหัวโทง) ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดจมทะเล บริเวณทิศตะวันตกห่างจากเกาะระ ประมาณ 2 ไมล์ทะเล พื้นที่อำเภอคุระบุรี จังหวัด พังงา ท่ามกลางกระแสคลื่นลมแรง และมีฝนตกโปรยปราย

ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ กำลังค้นหาบริเวณเกาะระ ทราบว่า ผู้ประสบภัยได้รับความช่วยเหลือจากเรือประมง ที่ขับเรือผ่านมาพอดี โดยผู้ประสบภัยทั้ง 2 คน ปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผู้ประสบภัยทั้งสองคน บอกว่า ขณะออกทำประมงกลางทะเล ได้เกิดมีคลื่นลมแรง แม้ทั้งสองคนจะ พยายามช่วยกันบังคับเรือ สู้กับกระแสคลื่น แต่เมื่อเรือมาถึงบริเวณเกิดเหตุ จู่ ๆ เรือประมงซึ่งเป็นเรือขนาดกลาง เกิดอับปาง เคราะห์ดี ที่มีแกลลอนน้ำมันอยู่ในเรือ จึงคว้ามาพยุงตัวลอยคอกลางทะเล ก่อนที่เรือประมงลำอื่นจะผ่านมา และให้ความช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ และรับผู้ประสบภัยทั้ง 2 คน ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ทางด้าน ตำรวจน้ำ ระบุว่า สภาพคลื่นลมในทะเลที่มีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินเรือขอให้ชาวเรือ จัดเตรียมเครื่องมือ และ อุปกรณ์ประจำเรือ

รวมทั้งเรือช่วยชีวิตหรืออุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆให้พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา และขอให้ชาวเรือใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ ส่วนเรือประมง เรือทัวร์ขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่งพร้อมรับฟังข้อมูลข่าวสารการแจ้งเตือนจากกรมอุุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด

เจ้าหน้าที่นำเรือฝ่าคลื่นลมแรงสูง 3 เมตร เข้าช่วยเหลือ 2 ชาวประมงพื้นบ้าน