ตำรวจและทหารกว่า 50 นาย สนธิกำลังบุกบ้าน "เจ๊ใหญ่" นายทุนเงินกู้รายใหญ่กลางเมืองขอนแก่น พบหลักฐานการปล่อยเงินกู้เกือบ 200 ฉบับ คาดทำมานานกว่า 20 ปี

พลตำรวจตรีพรหมณัฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับพันเอกพิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองข่าวกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยขอนแก่น นำกำลังตำรวจและทหารประมาณ 50 นาย พร้อมหมายศาล จังหวัดขอนแก่น บุกตรวจค้นบ้านของนางมณีรัตน์ กิ่งแก้วเจริญ อายุ 64 ปี หรือคนในวงการเงินกู้นอกระบบ รู้จักในชื่อ "เจ๊ใหญ่" ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ในซอยนันทาผองอุทิศ ถนนประชาสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น

การนำหมายศาลเข้าตรวจค้นครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า เจ๊ใหญ่ ทำธุรกิจเงินกู้นอกระบบ เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มานานกว่า 20 ปี สร้างความเดือนร้อนให้กับลูกหนี้จำนวนมาก จึงขอหมายศาลเข้าตรวจสอบ พบบัญชีผู้กู้ยืมเงินกว่า 180 ราย และโฉนดที่ดินจำนวนมาก หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ จะเร่งตรวจสอบว่า นายทุนรายนี้ มีการปลอมแปลงเอกสาร หรือเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่เดือดร้อน จากการกู้เงินจากนายทุนรายดังกล่าว นำเอกสารหลักฐาน เข้ามาแจ้งได้ที่ศูนย์ร้องทุกข์การกู้ยืมเงิน โดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตำนวจภูธรภาค 4 หรือที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้ตลอดเวลา