เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังกวาดล้างยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย รวบตัวผู้ต้องหาได้มากถึง 209 คน พร้อมของกลางอีกจำนวนมาก

พ.ต.อ.พานทอง สุวรรณจูฑะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดตามแผนปฏิบัติการ “พิทักษ์ประชา 61/4” ของตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ในห้วงระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม 2561

โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ได้กำหนดเป้าหมายสำคัญได้แก่ กลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง ผู้มีพฤติการณ์พกพาอาวุธหรือเป็นภัยต่อสังคม วัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง แข่งรถในทางสาธารณะ บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ติดตามทวงหนี้โดยข่มขู่ใช้ความรุนแรง บุคคลพ้นโทษ ผู้ต้องหาปล่อยตัวชั่วคราวในความผิดอาวุธปืน บุคคลหรือกลุ่มบุคคลลักลอบผลิตและจำหน่ายอาวุธ รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ซึ่งผลการดำเนินการปรากฎว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 209 คน ของกลางยาบ้ารวม 4,858 เม็ด กัญชาแห้ง 22.23 กรัม ไอซ์ 6 กรัม อาวุธปืน 23 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 50 นัด มีการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดยาเสพติด เป็นรถยนต์ 1 คัน โฉนดที่ดิน 9 ฉบับ และสมุดบัญชีเงินฝาก 5 เล่ม

ด้าน พ.ต.อ.พานทอง สุวรรณจูฑะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ให้ปฏิบัติการณ์ตามแผน “พิทักษ์ประชา 61/4” ซึ่งเป็นไปตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยได้มีการระดมกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 37 จุด ในห้วงระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคมที่ผ่านมา