ศาลอุทธรณ์สั่งประหารแม่หมอนิ่ม จ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" แค้นที่ทำร้ายลูก ส่วนหมอนิ่มรอด ศาลยกฟ้อง เพราะเชื่อยังรักใคร่ มีความสัมพันธ์กับสามีอยู่

แพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม พร้อมด้วยนางสุรางค์ ดวงจินดา (แม่ ) เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย บริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ เขตมีนบุรี เมื่อปี 2556

ทั้งนี้ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาแก้จากศาลชั้นต้นที่ตัดสินลงโทษประหารชีวิตหมอนิ่ม ให้เป็นยกฟ้อง เนื่องจากสืบแล้วพบว่า หมอนิ่ม และ ผู้ตาย ยังคงมีความรักต่อกัน อีกทั้งยังเชื่อได้ว่าน่าจะกลับมาคืนดีกัน เพราะมีการวางแผนจะสร้างบ้านด้วยกัน จึงไม่มีเหตุสมควรที่จะวางแผนเพื่อฆาตกรรมผู้ตาย

ส่วนแม่หมอนิ่ม ที่ศาลชั้นต้นเคยยกฟ้องนั้น ศาลพิเคราะห์แล้วพบว่ามีพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่า เนื่องจากพบมูลเหตุจูงใจคือ มีความโกรธแค้นผู้ตาย ที่ก่อนหน้านี้มักจะทำร้ายร่างกายหมอนิ่ม ซึ่งเป็นลูกสาวเพียงคนเดียว ประกอบกับเห็นว่าทั้งสองคน กำลังจะกลับมาคืนดีกัน ซึ่งแม่ไม่ต้องการให้ทั้งคู่กลับมาอยู่ด้วยกัน เพราะไม่เชื่อว่าผู้ตายจะกลับตัวได้ แต่เนื่องจากรับสารภาพ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต

ขณะนี้นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความหมอนิ่ม ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ขอประกันตัวนางสุรางค์ แม่หมอนิ่ม โดยให้เหตุผลว่าสุขภาพไม่ดี และอายุมากแล้ว 

ระหว่างฟังคำพิพากษา หมอนิ่ม มีอาการเสียใจ และเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด บางครั้งใช้มือปาดน้ำตาและใช้กระดาษทิชชู่ คอยซับน้ำตาที่ไหลอาบแก้มตลอดเวลา

ส่วนนายจีรศักดิ์ กลิ่นคล้าย มือปืน ให้จำคุกตลอดชีวิต นายสันติ หรืออิ๊ด ทองเสม ทนายความ ประหารชีวิต และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ คนขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน จำคุกตลอดชีวิต เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

ทั้งนี้ ในส่วนคำพิพากษาของหมอนิ่ม ถือว่าเป็นผู้ชนะคดี โดยจะต้องรอดูทางฝ่ายโจทก์จะมีการยื่นฟ้องฎีกาหรือไม่ ถ้าไม่ยื่นฟ้องก็ถือว่า ในส่วนของหมอนิ่มจบไป

ยกฟ้อง “หมอนิ่ม” จ้างวานฆ่า “เอ็กซ์-จักรกฤษณ์” ให้ประหารแม่