เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำ แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ เสียหลักตกเขาภูทับเบิก ก่อนรถกระแทกโขดหิน ส่งผลให้คนขับรถเสียชีวิตคาที่

ตำรวจภูธรหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุบรรทุก เสียหลักตกถนนภูทับเบิก ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณโค้ง บนทางหลวงหมายเลข 2331 โจ๊ะโหวะ-อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า หมู่ 8 ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

พบรถบรรทุกน้ำ 6 ล้อ ของแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ ซึ่งขับลงจากจากภูทับเบิก หลังจากเลิกงานปรับผิวจราจรที่เกิดการทรุดตัว เกิดเสียหลักเบรคไม่อยู่แหกโค้ง พุ่งชนแบริเออร์คอนกรีตกั้นริมถนน ตกลงไปในหุบเขา โดยหน้ารถกระแทกกับโขดหินขนาดใหญ่ ส่งผลให้คนขับรถเสียชีวิต ร่างยังติดภายในรถ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ พร้อมอุปกรณ์สำหรับตัดถ่าง ได้ระดมช่วยกันกู้ศพผู้เสียชีวิต ขึ้นมาจากหุบเขาโดย ใช้รถแทรกเตอร์ ลากรถบรรทุกน้ำขึ้นมา ก่อนจะ ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงวัดรถบรรทุกน้ำเพื่อนำศพออกจากรถ

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายวิทยา กันเกียว อายุ 56 ปี คนขับรถ จากการตรวจสอบชันสูตรศพของแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มเก่า พบว่า นายวิทยา ถูกกระแทกอย่างแรง กระดูกหัก ศีรษะถูกรถทับ เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นพนักงานขับรถแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ ได้ขับรถบรรทุกน้ำ ลงจากศูนย์อำนวยการซ่อมแซมทางไปเอาแบตเตอรี่ เพื่อนำกลับมาส่องสว่างเส้นทางในจุดที่ดินทรุด ซึ่งจุดเกิดอุบัติเหตุเป็นโค้งตัวเอส อีกทั้งถนนมีความลื่นจากฝนตก คาดว่า รถเสียหลัก เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ จะให้การช่วยเหลือครบอครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เพราะถือว่า เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนที่จังหวัดพะเยา เกิดอุบัติเหตุกระบะ เบรกแตกเสียหลักตกเขา บริเวณถนนหมายเลข 1251 บ้านสระ-บ่อเบี้ย หมู่ 4 บ้านสระใต้ ตำบลบ้านสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ พบรถชาวบ้านช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาล

โดยพบว่า มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น จำนวน 11 ราย ในจำนวนนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน บางรายต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ก่อนลำเลียงส่งโรงพยาบาลปง

ด้านญาติผู้บาดเจ็บที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาที่โรงพยาบาลจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส แพทย์ส่งต่อไปไปรักษาที่โรงพยาบาลพะเยา ล่าสุด มีผู้บาดเจ็บสาหัสทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา 2 ราย

ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นไหล่เขาพบรถกระบะโตโยต้า อยู่ในสภาพพลิกตะแคง ติดคาอยู่กับต้นไม้ บนถนนยังพบรอบเบรกเป็นทางยาว สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นคาดว่า อาจจะเกิดจากระบบเบรก ประกอบกับทางเป็นทางลงเขาลาดชัน จึงทำให้รถเสียหลักตกลงไปดังกล่าว

รถแขวงทางหลวงเสียหลักแหกโค้งทางขึ้นภูทับเบิกคนขับเสียชีวิต