เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.สนธิกำลังฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย บุกจับกุมชาวต่างชาติ สัญชาติไนจีเรีย ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดโคเคน ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ บนเกาะสมุย พร้อมยึดของกลางได้จำนวนร่วม 300 กรัม

ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายชิเนดู วิคเตอร์ โอเกเก้ อายุ 44 ปี สัญชาติไนจีเรีย หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายชิเนดู ที่ได้มาเปิดห้องเช่าพักอาศัยอยู่ในซอยบ้านปลายแหลม ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายชิเนดู ได้แอบเปิดห้องเช่าดังกล่าว เป็นแหล่งพักโคเคน ก่อนจะนำโคเคน ไปจำหน่ายให้กับกลุ่มนักเสพชาวต่างชาติ ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ นำกำลังบุกเข้าตรวจค้น นายชิเนดู ได้กระโดดหนีออกทางประตูหลังบ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่จะไล่ตาม จนสามารถจับกุมตัวนายชิเนดูมาได้ และได้นำตัวมาตรวจค้นในห้องพัก พบโคเคนบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวนหลายถุง น้ำหนักร่วม 300 กรัม

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายชิเนดู มาสอบสวน พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

เบื้องต้น นายชิเนดู รับสารภาพว่า ได้สั่งซื้อยาเสพดังกล่าว มาจากเพื่อนชาติเดียวกันอีกทอดหนึ่ง เพื่อมาจำหน่ายให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

จับชาวไนจีเรียลักลอบจำหน่ายโคเคนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติบนเกาะสมุย