ชายวัย 76 ปี ชาวอังกฤษ ซ่อมเครื่องตัดหญ้าที่ชำรุด แต่พลาดเกิดไฟฟ้ารั่วทำให้ถูกไฟฟ้าดูด เสียชีวิตคาบ้าน

ตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจสอบศพชายอายุ 76 ปี ชาวอังกฤษ นอนเสียชีวิตในสภาพ ไม่สวมเสื้อ ไม่สวมรองเท้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาวเพียงตัวเดียว เสียชีวิต บริเวณกลางสนามหญ้า บ้านพัก ที่ ตำบลหนองไผ่ อำเภอชุมแพ

ตรวจสอบตามร่างกาย พบ ใบหน้าเขียวช้ำ บริเวณนิ้วหัวแม่มือ ข้างซ้ายพบรอยไหม้ แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ห่างกัน เล็กน้อยพบเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าแบบเดินตาม จอดอยู่มีสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปต่อกับสายพ่วงปลั๊กไฟฟ้า เพื่อต่อไฟจากภายในบ้าน

ตรวจสอบปลั๊กสายไฟฟ้าพ่วงพบว่า บริเวณขั้วต่อชำรุดมีลักษณะขาดไม่สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงดึงปลั๊กไฟออก ก่อนจะเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามภรรยาผู้ตาย เล่าว่า อยู่กินผู้ตายมานานกว่า 10 ปี  ปกติ ผู้ตาย เป็นคนขยัน ชอบทำงานสวน ก่อนเกิดเหตุ ตนเองออกไปเปิดร้านขายของชำ ที่หน้าวิทยาลัยเทคนิคชุมแพ ตามปกติ ปล่อยให้ผู้ตายอยู่ที่บ้านตามลำพัง จนกระทั่งช่วงเย็น กลับเข้ามาบ้าน พบว่าผู้ตาย ถูกสายไฟฟ้าที่ต่อเครื่องตัดหญ้าช็อต นอนเสียชีวิต

ด้าน ตำรวจคาดว่าผู้ตาย น่าจะนำสายไฟฟ้าพ่วงไฟฟ้าจากภายในบ้าน มาต่อเข้ากับเครื่อง ตัดหญ้า เพื่อเตรียมจะตัดหญ้าสนามหลังบ้าน แต่เครื่องไม่ติด จึงไปดูที่ขั้วต่อปลั๊กสายพ่วง และทำการขยับ ซ่อมแซม โดยลืมคิดไปว่าตนเองเสียบปลั๊กไฟไว้ภายในบ้าน จึงเป็นเหตุให้ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

ชายวัย 76 ปี ชาวอังกฤษ ซ่อมเครื่องตัดหญ้า ถูกไฟฟ้าดูด เสียชีวิตคาบ้าน