ที่ จ.เพชรบูรณ์ พายุฝนพัดถล่ม ไร่ข้าวโพดล้มระเนระนาด เสียหายกว่า 100 ไร่ ขณะที่ มวลน้ำป่าไหลหลากซัดถนนจนขาด และเข้าท่วมบ้านเรือนกินบริเวณกว้าง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังจากเกิดพายุ ฝนตกกระหน่ำอย่างหนักเมื่อวานนี้ (30 กรกฎาคม) ส่งผลให้น้ำป่า จากเทือกเขาวังเหว และเทือกเขาสามหมื่น ไหลหลากสมทบ ลงสู่ลำคลองนาลาว ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

โดย มวลน้ำ ได้กัดเซาะคันดิน ซึ่งเป็นถนนสำหรับสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้าน ของชาวบ้านชุมชนหมู่ 3 และ ชาวไร่ชาวนา จนคันดินขาดเป็นระยะทางกว่า 20 เมตร มวลน้ำป่าได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว ซึ่งกำลังใกล้เก็บเกี่ยวผลผลิต ได้รับความเสียหาย กว่า 30 ไร่ นอกจากนี้ น้ำยังไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏร ทั้ง 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 1 ราว 60 หลังคาเรือน หมู่ 3 ราว 10 หลังคาเรือน และ หมู่9 อีกราว 10 หลังคาเรือน

เบื้องต้น ชาวบ้าน สามารถขนย้ายของมีค่า ออกจากบ้านได้ทัน เนื่องจากมีการ
ประกาศเตือนภัย จากผู้นำชุมชน แต่น้ำหลาก ก็สร้างความเสียหายกับระบบประปาหมู่บ้าน ซึ่งถูกน้ำป่าไหลหลาก ทำให้มีสีแดงขุ่น และ เป็นคราบดินโคลน

ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันตก ลมพายุพัดกระหน่ำ ใส่ไร่ข้าวโพดของเกษตรกร ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านซับมะขาม ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 40 ราย ได้รับความเสียหายกว่า 100 ไร่ โดยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และเตรียมให้การช่วยเหลือต่อไป

พายุฝนถล่มไร่ข้าวโพดกว่า 100 ไร่-ถนนถูกตัดขาด หวั่นบ้านพังลงคลอง