เจ้าหน้าที่ทหารบุกจับสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง หลังพบสร้างบ้านรุกป่าสงวนและพบไม้เถื่อน อ้างมาเฝ้าบ้านให้พ่อ

กองกำลังตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 จังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ หลังบริเวณป่าห้วยเรียงเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่เรียง หมู่ 3 ตำบลนาแก้ว อำเภอเกาะคา ตรวจสอบพิกัดที่ตั้งเบื้องต้นพบว่าอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ในแปลงพบมีสิ่งปลูกสร้าง กระท่อม ห้องพัก จำนวน 2 หลัง รอบแปลงที่ดินมีการล้อมรั้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์แปรรูปไม้และไม้สักท่อน ไม้สักแปรรูปจำนวนหนึ่ง ซึ่งพบว่าผิดกฎหมายจึงยึดของกลางทันที เบื้องต้นพบว่ามีชายคนหนึ่ง เป็นสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ นอนพักผ่อนอยู่ในบ้านและเข้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นผู้ดูแลบ้าน และอ้างว่าตนเองมานอนเฝ้าบ้านที่เกิดเหตุนี้ เนื่องจากเป็นบ้านพักของพ่อและแม่ที่ไปธุระต่างจังหวัด

ส่วนที่ดินผืนนี้มีเอกสารสิทธิ์ คือ มี สค.1 จำนวน 12 ไร่ แต่ที่มีการล้อมรั้วออกไปตนเองไม่ทราบเรื่อง ทั้งนี้จากการตรวจวัดเบื้องต้นพบว่ามีการรุกป่าจำนวน 2 แปลง ค่าเสียหายกว่า 2 ล้าน 6 แสนบาท

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ทราบว่าพ่อของชายที่แสดงตัวเป็นผู้ดูแลบ้าน ก็เป็นอดีตสมาชิกสภาจังหวัดลำปาง โดยทางฝ่ายปกครองเคยเข้าไปตักเตือนและให้ย้ายออกแล้ว แต่ไม่ดำเนินการใดๆ

จับนักการเมืองท้องถิ่นบุกรุกป่าสงวน จ.ลำปาง อ้างมาเฝ้าบ้านให้พ่อ