ชาวบ้านอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ร้องขอสะพานใหม่ หลังจากสะพานเดิมชำรุด ไม่มีการซ่อมแซมมานานกว่า 4 ปีแล้ว ชาวบ้านหวั่นเกิดอุบัติเหตุขึ้น เนื่องจากเป็นเส้นทางหลัก ที่มีผู้คนสัญจรจำนวนมาก

ชาวบ้านอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้เข้าตรวจสอบและแก้ไข สะพานทางเชื่อมต่อหมู่บ้าน ระหว่างบ้านด่านกรงกราง ไปตำบลสายออ อำเภอโนนไทย หลังชำรุดเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากไม่ได้รับการซ่อมบำรุงมานานกว่า 4 ปีแล้ว

โดยเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางหลัก ผ่านไปยังหมู่บ้านต่างๆ มีผู้สัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก จึงกลัวว่า วันหนึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น ชาวบ้าน จึงรวมตัวขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซม และดูแลอย่างเร่งด่วน

นายลำดวน นวลจันทร์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านด่านกรงกราง ตำบลโนนไทย อำเภอโนนไทย กล่าวว่า สะพานแห่งนี้ สร้างมานานแล้ว แต่มาเสียหายช่วง 3 - 4 ปี ที่ผ่านมา โดยไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล

ชาวบ้าน เกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะสะพานดังกล่าวเริ่มทรุดตัวลง ตั้งแต่ราวสะพาน ที่มีเศษปูนผุกร่อน และด้านล่างตัวสะพานมีเสาค้ำไว้ ก็เริ่มเอียงตัว เนื่องจากเหล็กและปูนหมดสภาพการใช้งาน

จึงขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบและดูแลอย่างเร่งด่วน หากล่าช้าออกไป อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านนาย มนัส ศรีบงกช สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สะพานดังกล่าว เป็นสะพานที่ อบจ. นครราชสีมา ดูแลอยู่ และได้รับรู้ปัญหาของชาวบ้านเรียบร้อยแล้ว ทาง อบจ. ได้จัดสรรงบประมาณเข้าแผนงาน เพื่อสร้างสะพานใหม่ทั้งหมด งบประมาณจำนวน 3 ล้านบาทแล้ว คาดว่า เร็วๆ นี้ จะสามารถดำเนินการได้ทั้งหมด

ส่วนสาเหตุการพังของสะพานนั้น เนื่องจากแม่น้ำตรงนั้นเป็นน้ำเค็ม ซึ่งทำให้เหล็กและปูนพังได้เร็วขึ้น หลังจากสร้างสะพานใหม่แล้ว ทาง อบจ.จะแก้ปัญหาดังกล่าวทั้งหมด จึงขอให้ประชาชนรออีกนิด ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ชาวโนนไทยร้องสะพานทางเชื่อมต่อหมู่บ้านชำรุดนาน 4 ปี หวั่นเกิดอันตราย