กลุ่มผู้เสียหายรวมตัว ร้องถูกอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เปิดเพจเฟซบุ๊ก หลอกจัดหาคนไปทำงานต่างประเทศ สูญเงินรายละ 6หมื่น ถึง 1 แสนบาท

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หลังถูกอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เปิดเพจเฟซบุ๊ก และ สร้างกลุ่มลับชักชวนให้ไปทำงานต่างประเทศ โดยเรียกเก็บเงินค่าประสานงานก่อนการเดินทาง 6 หมื่น ถึง 1 แสนบาท แต่เมื่อใกล้ถึงวันเดินทาง อาจารย์คนดังกล่าวกลับอ้างว่าทำเอกสารการเดินทางไม่ผ่าน ไม่สามารถเดินทางไปทำงานยังประเทศที่ต้องการได้ ทำให้กลุ่มผู้เสียหายจึงขอเงินค่าประสานงานคืน แต่ถูกอาจารย์ท่านนี้บ่ายเบี่ยงและไม่ยอมคืนเงินให้

นายจตุพล วงนอก หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่า รู้จักกับอาจารย์ท่านนี้จากกลุ่มลับในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า รับสมัครคนไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งขณะนั้นเปิดรับสมัครคนไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อตรวจสอบประวัติผู้รับสมัคร พบว่ามีตัวตนอยู่จริง และทำงานเป็นอาจารย์อยู่ในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ทำให้เกิดความเชื่อมั่น จึงตกลงเซ็นสัญญาและโอนเงินค่าดำเนินการให้ก่อน เป็นเงิน 7 หมื่น 5 พันบาท

ทั้งนี้เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก ก็สอบถามเข้าไปในกลุ่มที่รับสมัครงาน และพบว่ามีคนตกเป็นเหยื่อในลักษณะเดียวกันอีกหลายราย บางรายได้เงินคืนแค่ครึ่งเดียว แต่บางรายก็ไม่ได้คืนเลย จึงได้นัดรวมกลุ่มกันเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และอยากเตือนภัยไม่ให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อซ้ำอีก

ผู้เสียหายร้อง ถูกอาจารย์ ม.ดัง เปิดเพจหลอกทำงานต่างประเทศ