นางปวีณา หงสกุล เข้าเยี่ยมหญิงวัย 22 ปี ที่ถูกแฟนเก่าของเพื่อนเผาทั้งเป็น พร้อมพา แม่ และเพื่อนที่ถูกผู้ก่อเหตุข่มขู่ เข้าแจ้งความ ขอให้ตำรวจถอนประกัน และคุ้มครอง เนื่องจากถูกผู้ก่อเหตุ ตามมาข่มขู่ ทำให้หวาดกลัว

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางเข้าเยี่ยม น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) วัย 22 ปี นักออกแบบเสื้อผ้า ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ หลังได้รับบาดเจ็บสาหัส จากแผล ที่ถูกเก่าแฟนของเพื่อน ใช้ราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาทั้งเป็น ขณะนั่งกินส้มตำกับเพื่อนๆ 4-5 คนที่ย่านถนนเจริญกรุง เป็นแผลถูกไฟไหม้ตามลำตัว คอ หลายจุด เหตุเกิดวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายแพทย์ สุกิจ ศรีทิพยวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และทีมแพทย์ เปิดเผยว่า ล่าสุด ผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว อาการดีขึ้นตามลำดับ ส่วนบาดแผล ที่ถูกไฟไหม้บริเวณหลัง ลำคอ และแขน ทำลายชั้นผิวในระดับ 2

โชคดีไม่โดนอวัยวะสำคัญ แต่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด ป้องกันการติดเชื้อ ไม่ต่ำกว่า 1 เดือน เพื่อรอให้เซลล์ต่างๆ ซ่อมแซมตัวเอง ขณะนี้ผู้ป่วยสามารถพูดจาตอบโต้ได้ แต่ยังคงมีความเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน นางปวีณา ประสานตำรวจ สน. วัดพระยาไกร มารับฟังข้อมูลจาก เพื่อนผู้บาดเจ็บ เนื่องจากหลังผู้ก่อเหตุ ได้ประกันตัวในชั้นศาล ได้ตามมาข่มขู่เพื่อน บอกว่า จะเป็นรายต่อไปที่จะถูกเผาทั้งเป็น ทำให้รู้สึกกลัวและเกรงว่าไม่ปลอดภัย พร้อมระบุว่าไม่กลัวถูกจับ

เพื่อนผู้บาดเจ็บ ยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร ไม่เคยทะเลาะหรือมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุด้วยซ้ำ เนื่องจากเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน จึงไม่เข้าใจว่า ทำไมผู้ก่อเหตุ ถึงทำแบบนี้ แต่คาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นเพราะยังหึงหวง เพื่อนของตนเอง ที่เลิกลากันไปก่อนหน้านี้

 

แม่-เพื่อนผู้บาดเจ็บร้องตำรวจยื่นถอนประกัน-คุ้มครอง หลังถูกข่มขู่

หลังจากนั้น นางปวีณา ได้พาแม่ผู้บาดเจ็บ พร้อมเพื่อน ที่ถูกข่มขู่ เข้าแจ้งความ ที่ สน.วัดพระยาไกรแม่ผู้บาดเจ็บ และเพื่อน ได้แจ้งความประสงค์ ขอให้ตำรวจทำเรื่องถอนประกันผู้ก่อเหตุ และให้ช่วยคุ้มครองความปลอดภัย

แม่ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า กลัวผู้ก่อเหตุ จะกลับมาก่อเหตุซ้ำ และ ในตอนนี้รู้สึกกังวลเรื่องสภาพจิตใจของลูกสาว เพราะจะมีแผลในใจไปตลอดชีวิต รวมทั้งต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล อีกเป็นเดือน

 

ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาเพิ่มฐานทำร้ายผู้อื่นเจ็บสาหัส-ข่มขู่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม แก่ผู้ก่อเหตุ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นสาหัส และข่มขู่ให้ตกใจกลัว และจะรวบรวมหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอถอนการประกันตัวต่อไปเนื่องจากมีพฤติกรรมข่มขู่ผู้เสียหาย

ขณะที่ พันตำรวจเอกโฆษิต บุญทวี ผู้กำกับการ สน.วัดพระยาไกร ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากผู้ก่อเหตุ มีพฤติกรรมรุนแรง ก่อเหตุอุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย

"ปวีณา" เยี่ยม หญิงวัย 22 ปี ถูกแฟนเก่าเพื่อนเผาทั้งเป็น