แม่พาลูกสาววัย 16 ปีเข้าแจ้งความ หลังถูกครูพละข่มขืน พบมีผู้เสียหายกว่า 20 คน

นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ นำเเม่และลูกสาววัย 16 ปี ที่ถูกครูพละข่มขืนภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านเขตคลองเตย เข้าเเจ้งความดำเนินคดี ที่สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ ใน 4 ข้อหา ได้แก่ พรากผู้เยาว์ / ข่มขืนกระทำชำเรา / ทำอนาจาร และทำร้ายร่างกาย

นายรณสิทธิ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้า มีผู้ร้องเรียนผ่านเพจเฟสบุ๊ค "ล่า" กรณีเด็กถูกครูทำอนาจารที่โรงเรียนแห่งหนึ่งเขตคลองเตย ทำให้แอดมินเพจล่า ร้องขอความช่วยเหลือผ่านองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยทราบรายละเอียดว่า เหตุเกิดขึ้น 2 ช่วง

โดยช่วงแรกประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว เด็กถูกลวนลามทางร่างกายกว่า 16 คน ผู้ปกครองจึงรวมตัวกันร้องเรียนสำนักเขตกรุงเทพฯ ให้ดำเนินการเอาผิดกับครูคนดังกล่าว ซึ่งมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พิจารณาไม่ปรับเงินเดือน 2 ครั้ง แต่ยังให้ครูคนดังกล่าวทำงานปกติ แต่จากการตรวจสอบพบว่า ครูรายนี้ ยังลวนลามเด็กอยู่เป็นระยะๆ

กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ครูได้กระทำการล่วงละเมิดทางเพศเด็กจนสำเร็จ ทำให้ผู้ปกครอง และครอบครัวเด็กไม่ยอม จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ และให้ทีมงานหน่วยนี้เข้ามาช่วยเหลือ วันนี้จึงได้นำหลักฐานมาให้ตำรวจเพิ่มเติม เพื่อเร่งดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าว ให้ถูกดำเนินคดีโดยเร็ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีเด็กที่ถูกอนาจารในลักษณะเดียวกัน กว่า 20 คนแล้ว ขณะที่ครูคนดังกล่าว ถูกสั่งย้ายให้ออกมาประจำที่ฝ่ายกองการศึกษา สำนักงานเขตคลองเตย

นายรณสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ผู้เสียหายรายอื่นๆ ขอให้ออกมาแสดงสิทธิ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับทางด้านผู้กระทำความผิด โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่ ยังคงกลัวว่า การออกมาแจ้งความ จะทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง

แม่พาลูกสาววัย 16 ปีเข้าแจ้งความ หลังถูกครูพละโรงเรียนย่านคลองเตยข่มขืน