สองตา-ยาย ถูกแก๊งนายหน้าที่ดินกำมะลอหลอกพาไปดูที่ดิน ก่อนออกอุบายจะจ่ายค่าตอบแทน หากให้ยืมเงิน 5 แสนบาท สุดท้ายเชิดเงินหนีทิ้งสองตายาย ไว้ข้างทาง

สองสามีภรรยา เข้าร้องทุกข์กับตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ให้ช่วยตามจับแก๊งต้มตุ๋น เป็นผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 2 คน แสดงละครตบตาว่าเป็นนายหน้ามาถามหาซื้อที่ดิน

นายสมาน บอกว่า ตอนแรกไม่สนใจ กระทั่งคนร้ายติดต่อมาหาอีกครั้ง โดยอ้างว่า ทราบข่าว เจ้าของที่นา จำนวน 41 ไร่ ที่บ้านห้วยน้ำมูก อำเภอนาดี ได้นำโฉนดไปจำนองไว้ที่ร้านทอง ในราคาไร่ละ 3 แสน 8 หมื่นบาท และกำลังจะขาดจำนอง อยากให้พาไปดูที่ดิน จึงตอบตกลงพาไป แต่ระหว่างไปดูที่ดิน คนร้ายอ้างว่า ได้จ่ายเงินไถ่ถอนโฉนดไปแล้ว 1 ล้าน 4 แสนบาท แต่ยังขาดอีก 6 แสนบาท จึงขอยืมเงิน 5 แสนบาท ไปไถ่ถอนโฉนดออกมา โดยที่ตน ไม่ต้องกังวลว่า จะถูกโกง เพราะจะโอนโฉนดเป็นชื่อตนไปก่อน พร้อมจ่ายค่าตอบให้ด้วย จึงหลงเชื่อ นำเงิน 5 แสนบาทมาให้ยืม โดยคนร้ายขับรถเก๋ง ฮอนด้า สีเหลืองอ่อน ทะเบียน บฉ 8030 กรุงเทพมหานคร มารับที่บ้าน แต่เมื่อไปถึงร้านทองยังไม่เปิด จึงพากันนั่งรอในรถ ก่อนคนร้าย จะออกอุบายให้ตนไปซื้อใบโอนที่ดิน จึงเหลือแต่ภรรยานั่งอยู่ในรถ พร้อมกระเป๋าเงินสด จากนั้นคนร้ายผู้หญิง ทำทีปวดปัสสาวะ ขอให้ภรรยาลงจากรถ เพื่อถอยรถมาบัง สุดท้ายถูกเชิดเงินหนี

จากการตรวจสอบของตำรวจ พบว่า ทะเบียนรถที่คนร้ายใช้ เป็นทะเบียนปลอม  ตอนนี้กำลังตรวจกล้องวงจรปิดเพื่อหาภาพกลุ่มคนร้ายและติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

ตา-ยาย ถูกแก๊งนายหน้าที่ดินกำมะลอ หลอกตุ๋น สูญ 5 แสน