ดิสคัฟเวอรี่ เตรียมฉายสารคดี "13 ชีวิตติดถ้ำหลวง" 13 ก.ค. นี้ ทั่วสหรัฐอเมริกา

ภายหลังปฏิบัติการภารกิจกู้ภัยระดับโลก นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เสร็จสิ้น

ช่องสารคดีชื่อดัง ดิสคัพเวอรี่ ชาแนล ช่องสารคดีชื่อดังให้ความสนใจ เตรียมจะฉายสารคดีเรื่อง “ปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง” หรือ โอเปอเรชั่น ไทย เคฟ เรสคิว (Operation Thai Cave Rescue) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับ ปฏิบัติการกู้ชีพ 13 ชีวิต ความยาว 1 ชั่วโมง โดยจะเปิดเผยเรื่องราวของมนุษย์และวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลัง กับภารกิจกู้ภัยที่มีความยากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยจะออกอากาศ วันที่ 13 ก.ค. เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฝั่งแอตแลนติก

สารคดีชุดนี้จะเน้นไปที่แง่วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรมที่นำมาใช้ในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ พร้อมทั้งบทสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และสุขภาพจิต แพทย์ผู้ประเมินสุขภาพของเด็กๆ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือในระหว่างการปฏิบัติการ ซึ่งจะเปิดเผยทุกแง่มุมจากต้นเหตุที่เด็กๆ เข้าไปติดในถ้ำที่มีความอันตรายสูงในแง่ของธรณีวิทยา รวมถึงการเอาชีวิตรอดของทีมหมูป่าภายในถ้ำด้วย

และจะมีการนำสารคดีเรื่องดังกล่าวออกอากาศรีรันอีกรอบ ทางช่องไซเอ็นซ์ ชาแนล (Science Channel) ในวันที่ 14 ก.ค. เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

ดิสคัฟเวอรี่เตรียมฉายสารคดี  "13 ชีวิตติดถ้ำหลวง" 13 ก.ค.ทั่วสหรัฐฯ