คนร้ายบุกยกตู้เซฟ ในร้านเค้กชื่อดังจังหวัดตรัง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก เจ้าของร้านวอนตำรวจเร่งจับคนร้าย เผยเคยเข้ามาขโมยของแล้วครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลังรับแจ้งจากนายอุดมศักดิ์ รักราวี อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเค้กสายใจ ตั้งอยู่เลขที่ 119 ม.7 ถนนเพชรเกษม ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยตู้เซฟ ซึ่งภายใน มีทั้ง สร้อยข้อมือทองรูปพรรณ จำนวน 8 บาท แหวนเพชร จำนวน 1 วง อาวุธปืนขนาด 99 มม. มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 1 กระบอก

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เวลาประมาณ 21.38 น.

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้บางส่วน โดย คนร้ายเป็นผู้หญิง รูปร่างสูง ท้วม แข็งแรง สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงขายาว ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน มาจากทาง จ.พัทลุง แล้วมาจอดรถแอบไว้ข้างร้าน ใกล้กับจุดรับฝากของ สำหรับลูกค้าประจำ

ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุ มีรถทัวร์มาจอด และ มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน คนร้ายจึงอาศัยจังหวะ เดินลัดเข้าไปในห้องเก็บของ แล้วค่อยๆ เลื่อนตู้เซฟ ซึ่งมีน้ำหนักมาก ประมาณ 40-50 กิโลกรัมออกมา โดยที่ไม่มีใครสังเกต เพราะทุกคนกำลังยุ่งอยู่กับกรุ๊ปทัวร์ จากนั้นคนร้าย ก็ค่อยๆ ยกตู้เซฟ ขึ้นรถจักรยานยนต์และหลบหนีไป

เบื้องต้น ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ ที่ สภ.นาโยงแล้ว แต่เรื่องยังไม่ความคืบหน้า จึงอยากให้สื่อมวลชน นำเสนอเรื่องนี้ และช่วยกันติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะเชื่อว่า คนร้ายหญิงคนนี้ เคยเข้ามาก่อเหตุแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ครั้งนั้นได้ทรัพย์สิน เป็นเหรียญสะสมไปแล้ว ไม่คิดว่าจะกล้าเข้ามาก่อเหตุซ้ำ

โจรบุกยกตู้เซฟในร้านเค้กชื่อดัง จ.ตรัง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก