ศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา /ส.จ. จังหวัดตรัง คดีฉ้อโกง กรณีซื้อขายที่ดิน กว่า 3 ล้านบาท ต่อมาศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนการซื้อขายที่ดินแปลงดังกล่าวทำให้ ผู้เสียหาย เสียสิทธิการครอบครอง ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว

วานนี้(6 ก.ค.2561) ศาลชั้นต้น ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีฉ้อโกงทรัพย์ กรณีที่ ดาบตำรวจ ชัยวัฒน์ เส้งนุ้ย รองประธานสภาองค์การบริหารสวนจังหวัดตรัง และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เขต 4 อำเภอเมืองตรัง ตกเป็นผู้ต้องหา ในความผิดฐานฉ้อโกง ตามมาตรา 341 แห่งประมวลกฎหมายอาญา จากกรณีซื้อขายที่ดินกับนายวิจิตร มานะภาคย์

โดย ดาบตำรวจ ชัยวัฒน์ พร้อมด้วยทนายความ และนายวิจิตร พร้อมทนายความ เดินทางไปรับฟังคำพิพากษาตัดสินด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นได้พิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริง จึงพิพากษาสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

หลังการพิจารณาของศาล ดาบตำรวจชัยวัฒน์ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินในวงเงิน 5 แสนบาท ขอประกันตัว และเตรียมยื่นศาลอุทธรณ์ต่อไป

สำหรับคดีดังกล่าว เมื่อปลายปี 2558 นายวิจิตร (ผู้เสียหาย) เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง พร้อมแสดงสำเนาสัญญาจะซื้อจะขายระหว่างตัวเองกับ ดาบตำรวจ ชัยวัฒน์ ด้วยการซื้อที่ดินบริเวณคลองน้ำเจ็ด ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จำนวนกว่า 3 ล้านบาท และได้มีการโอนที่ดินเรียบร้อยแล้ว

ต่อมาศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนการซื้อขายที่ดินแปลงดังกล่าว เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ดินแปลงดังกล่าวได้มาด้วยการครอบครองปรปักษ์ ทำให้นายวิจิตร (ผู้เสียหาย) ต้องเสียสิทธิการครอบครอง ทั้งที่จ่ายเงินไปทั้งหมดแล้ว

จากนั้นได้มีการฟ้องร้องดำเนินคดีกันเรื่อยมาจนศาลชั้นต้นตัดสินเมื่อวานที่ผ่านมา (6 ก.ค.2561)

ศาลสั่งจำคุก ส.จ. คดีฉ้อโกง 1 ปี ไม่รอลงอาญา