นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียและครอบครัว 3 เหตุการณ์ สั่งกองทัพดูแลปูนบำเหน็จกำลังพลอย่างดีที่สุด กำชับผู้ปฏิบัติงานระมัดระมัดความปลอดภัย เชื่อคนไทยสดุดีเกียรติคุณตลอดไป

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับกำลังพลและครอบครัวของหน่วยซีล 1 นาย ที่เสียชีวิตในระหว่างทำหน้าที่ลำเลียงขวดอากาศในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย

รวมทั้งกำลังพลและครอบครัวของนายทหาร 3 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตรวจการณ์ U-17 กองกำลังนเรศวร ตกกลางป่าในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ขณะบินลาดตระเวนทางอากาศ

โดยได้สั่งการให้กองทัพดูแลเยียวยาครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างที่ดีสุด และจัดพิธีศพให้อย่างสมเกียรติ พร้อมกับปูนบำเหน็จตามระเบียบทางราชการ ส่วนผู้บาดเจ็บขอให้ดูแลเป็นอย่างดีด้วย

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า ภารกิจทางทหารนั้น มีความเสี่ยงตลอดเวลา แต่เชื่อว่า กำลังพลทุกคนเต็มใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง เพื่อประชาชนและประเทศชาติ จึงอยากให้ครอบครัวของผู้สูญเสีย จงภูมิใจในหน้าที่และความเสียสละของกำลังพลทุกคน

โดยคนไทยทั้งประเทศ จะยกย่องสดุดีในเกียรติคุณนี้ตลอดไป พร้อมทั้งได้กำชับให้ผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ระมัดระวัง และดูแลตนเองให้ปลอดภัยด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเลภูเก็ตด้วยว่า ขอแสดงความเสียใจกับนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต

พร้อมทั้งกำชับให้จังหวัดภูเก็ต ประสานงานช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งการรักษาพยาบาลผู้ที่บาดเจ็บ และการจ่ายเงินประกันชดเชยอย่างเหมาะสม ตลอดจนติดตามค้นหาผู้สูญหายโดยเร็วที่สุด