รองผู้ว่าฯ กทม. และ "ฐากร" เลขาธิการ กสทช. ไปตรวจสอบสัญญาณรถไฟฟ้าบีทีเอส ในเช้าวันทำงานวันแรก หลังจากเปลี่ยนระบบวิทยุสื่อสารที่ใช้กับระบบอาณัติสัญญาณแล้วเสร็จคืนวันศุกร์ ด้านผู้โดยสารโวยยังมีปัญหา

ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมพงษ์ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. และนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสัญญาณการเดินรถของรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อตรวจสอบความพร้อมในการให้บริการประชาชน ในวันแรกของการทำงาน หลังบีทีเอสระบุว่าได้เปลี่ยนระบบวิทยุสื่อสารที่ใช้กับระบบอาณัติสัญญาณแล้วเสร็จเมื่อคืนวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในเฟซบุ๊กเพจ "รถไฟฟ้าบีทีเอส" พบว่ามีผู้ใช้บริการต่างแสดงความคิดเห็นว่า แม้การเดินรถจะเป็นไปตามปกติ แต่รถจอดไม่ตรงช่องทางเข้า-ออกประตูรถไฟฟ้า ต้องเลื่อนรถให้ตรงช่อง รวมทั้งประสบปัญหาเบรกกระตุก นอกจากนี้ยังพบว่าการปิดประตูรถไฟฟ้าจะนานขึ้นกว่าปกติอีกด้วย

สำหรับการแก้ไขปัญหาระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในช่วงที่ผ่านมา พบว่าทีโอทีและดีแทคได้ปิดสัญญาณคลื่นความถี่ 2300 เมกะเฮิร์ตซ์ ย่านความถี่ 2310-2370 เมกะเฮิร์ตซ์ หรือคลื่นดีแทคเทอร์โบสำหรับให้บริการอินเตอร์เน็ต 4G เพื่อให้บีทีเอสเปลี่ยนระบบวิทยุสื่อสารที่ใช้กับระบบอาณัติสัญญาณให้แล้วเสร็จ พร้อมกับเลื่อนย่านความถี่เป็น 2480-2495 เมกะเฮิร์ตซ์ ให้ไกลจากคลื่นดีแทคเทอร์โบ กระทั่งแล้วเสร็จ

รองผู้ว่าฯ-กสทช. รุดตรวจสัญญาณ "รถไฟฟ้าบีทีเอส"