จับผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นตำรวจ ยัดยาเสพติดผู้เสียหายก่อนไถเงิน หลังนัดพบผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ของชาวสีม่วง

ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ควบคุมตัวนายธิติพันธ์ มานะสัมพันธุ์สกุล อายุ 45ปี และนายเอกลักษณ์ ทองโสภณ อายุ 35ปี ผู้ต้องหาร่วมกับนายเอกราช ช่อนาค อายุ 32 ปี ที่อยู่ระหว่างหลบหนี อ้างตัวเป็นตำรวจ ยัดยาเสพติดและกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายได้เงินกว่า 12,000 บาท

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งกลับมาจากทำงานที่ต่างประเทศได้ 2 วัน จึงโหลดแอพพลิเคชั่นหนึ่ง ชื่อว่า Hornet ซึ่งเป็นแอพหาคู่ หรือหาเพื่อนคุยมาเล่น โดยแอพชนิดนี้ จะเน้นเฉพาะกลุ่มเกย์ชาวสีม่วงเท่านั้น เพื่อพูดคุยหรือนัดเจอได้

โดยขณะที่เล่น ก็ถูกใจกับชายคนหนึ่งที่หน้าตาดี และนัดเจอกัน ที่ปากซอยรัชดา 20 แต่ขณะรอมีชาย 3 คนอ้างเป็นตำรวจมาขอค้นตัว และพบผงลักษณะคล้ายไอซ์ในกระเป๋าตน ทั้งที่ตนไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด แต่ทั้งหมดข่มขู่ ให้หาเงินมาให้แทนการถูกจับกุม

ด้วยความกลัวจึงโทรศัพท์ขอยืมเงินแม่แฟนเก่า 12,000 บาท ให้โอนมาให้ เมื่อได้เงินทั้งหมดหลบหนีไป จึงเข้าแจ้งความ ก่อนตำรวจจับคนร้ายได้

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง และตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกายทั้งคู่ เบื้องต้นแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 / กักขังหน่วงเหนี่ยว / กรรโชกทรัพย์ และอ้างตัวเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ซึ่งจะสอบสวนขยายผลและจับผู้ร่วมขบวนการต่อไป

จับผู้ต้องหาอ้างเป็นตำรวจยัดยา-กรรโชกทรัพย์