ต้นสังกัดสั่งพักราชการครูโรงเรียนดัง ที่ถูกร้องเรียนว่าหลอกเรียกรับเงินสอบบรรจุหลังผลสอบมีมูล พร้อมสอบวินัยร้ายแรง ถ้าผิดจริงถึงไล่ออก

กรณีครูอัตราจ้าง 5 คน นำหลักฐานการโอนเงินเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีนายสิทธิชัย (ขอสงวนนามสกุล) ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ หลังหลอกให้จ่ายเงินอ้างจะช่วยให้สอบบรรจุเป็นพนักงานราชการ หรือครูผู้ช่วย ในสังกัด สพป.เขต 4 จังหวัดนครราชสีมาได้

ล่าสุดนายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งพักราชการครูชำนาญการพิเศษคนดังกล่าวแล้ว หลังผลสืบข้อเท็จจริงพบมีมูลว่ามีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากครูอัตราจ้างคนละ 200,000 บาท โดยให้จ่ายเงินก่อนล่วงหน้าคนละ 100,000 บาท ตามที่มีการร้องเรียนจริง พร้อมตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยร้ายแรงตามขั้นตอนด้วย

โดยหลังจากมีคำสั่งให้พักราชการครูคนดังกล่าวก็ไม่สามารถมาปฏิบัติหน้าที่ได้ พร้อมทั้งได้เร่งรัดให้กรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อพิจารณาลงโทษตามความผิด โดยหากความผิดชัดแจ้งก็จะลงโทษสถานหนักคือปลดออกหรือไล่ออกทันที

ส่วนกรณีที่ ครูที่ถูกกล่าวหาและผู้เสียหาย มีการไกล่เกลี่ยตกลงคืนเงินกัน ก็ไม่ได้มีผลในการพิจารณาโทษทางวินัยเพราะถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว ไม่สามารถลบล้างความผิดที่กระทำไปได้

สั่งพักราชการครูหลอกเรียกรับเงินสอบบรรจุหลังผลสอบมีมูล