ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยให้ตัวแทนแจ้งความหลังพบมีเฟซบุ๊กปลอมที่ใช้ชื่อและภาพตนเอง ขณะที่คดีที่คนร้ายสำคัญคดียาเสพติดถูกยิง ไม่ใช่ฝีมือตำรวจ

กรณีมีการปรากฏเฟซบุ๊ก ชื่อ "พันตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข" พร้อมโพสต์ภาพในอิริยาบถต่างๆของตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งพบว่ายศไม่ถูกต้องกับตำแหน่ง

ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พลตำรวจโท สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ปฏิเสธว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง ทั้งยศนำหน้าชื่อก็ผิด รวมทั้งภาพถ่ายหาจากที่ใดก็ได้ โดยขณะนี้มอบหมายตัวแทน แจ้งความเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท.ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ขณะที่ กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวของมิก-ศราวุธ คิสเนอร์ หรือศุภชัย ธารีรักษ์ หนึ่งใน2ผู้ต้องหารายสำคัญค้ายาเสพติดพื้นที่ภาคกลางที่คนร้ายลอบยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ก่อนการปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/6 เพียง1วัน ซึ่งโพสต์ข้อความขอความเห็นใจและเรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมถามเหตุุผลตำรวจต้องสั่งวิสามัญ และแชร์โพสต์ดังกล่าวไปยังเพจต่างๆ

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวไม่ใช่ของตำรวจ เนื่องจากผู้ตายเป็น1ในผู้ต้องหารายสำคัญที่ตำรวจต้องการตัวมาก จึงไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น โดยไม่กังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากตำรวจทำตามพยานหลักฐาน สู้รบกับโจร ถ้ากลัวก็ไม่สามารถทำงานได้

ผบช.ปส. แจ้งความเอาผิดถูกปลอมเฟซบุ๊ก