ตำรวจรถไฟ เกิดอาการเครียดจัด ดื่มสุราจนขาดสติ ถือปืนขึ้นไปยังแฟลต ที่พักเจ้าหน้าที่รถไฟ แล้วยิงปืนขึ้นฟ้ากว่า 13 นัด จนต้องให้แม่ พี่สาว ภรรยา และ ลูก มาช่วยเกลี้ยกล่อม สุดท้ายยอมลงมาแต่โดยดี ใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง

ตำรวจภูธรเมืองหนองคาย เข้าเกลี้ยกล่อมชายเมาสุรา แล้วยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด ที่แฟลตสวัสดิการเจ้าหน้าที่รถไฟ ภายในสถานีรถไฟหนองคาย เบื้องต้น ทราบว่า เป็นดาบตำรวจ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีรถไฟหนองคาย กองบังคับการตำรวจรถไฟ อยู่ในสภาพมึนเมา และใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกาย ยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ถึง 13 นัด โดยมีบางช่วงนำอาวุธปืนมาจ่อที่ขมับ ใต้คาง และจ่อปากตัวเองด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าชาร์ตได้

จึงต้องพาภรรยาและลูกชาย ของดาบตำรวจนายดังกล่าว เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมอยู่นานหลายชั่วโมง ระหว่างนั้นผู้ที่อาศัยอยู่ภายในแฟลต ซึ่งเป็นอาคารสูง 3 ชั้น มีทั้งพนักงานขับรถไฟ พนักงานประจำรถ และ สมาชิกในครอบครัวของพนักงาน ต่างอยู่ในอาการหวาดกลัว

ต่อมา แม่และพี่สาว ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานี มาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม ทำให้ดาบตำรวจนายดังกล่าว มีท่าทีอ่อนลง แต่ยังพูดจาสั่งเสียให้ช่วยจัดงานศพให้ และยังไม่ยอมวางอาวุธ

จนเวลาล่วงเลยมา 6 ชั่วโมง จึงยินยอมให้ผู้กำกับการ สภ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นตำรวจที่นับถือ และพี่สาว มารับตัวออกจากห้อง พร้อมปลดอาวุธปืน เบื้องต้น คาดว่า น่าจะเครียดจากปัญหาส่วนตัว โดยเฉพาะปัญหาหนี้สิน ที่ยังหาทางออกไม่ได้

ตำรวจรถไฟเครียดยิงปืนขึ้นฟ้า ญาติกล่อมนานหลายชั่วโมง