ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี สั่งตรวจสอบสำนวนใหม่ และเรียกสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม คดีวัยรุ่นชักปืนขู่ในร้านก๋วยเตี๋ยว หลังผู้เสียหายยื่นคัดค้านสำนวน เพราะมั่นใจว่า ปืนที่ผู้ต้องหามอบให้ตำรวจ เป็นคนละกระบอกที่ใช้ก่อเหตุ

นายหนึ่งปฐพี พรหมงาม ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมทนายความ ยื่นหนังสือต่อผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อคัดค้านสำนวนสอบสวนและขอให้ตำรวจ เรียกสอบพยานใหม่ในข้อหาพระราชบัญญัติอาวุธปืน

หลังนายศุภรุจ สายโน อายุ 21 ปี ผู้ก่อเหตุอาละวาดและชักปืนขู่พนักงานในร้านก๋วยเตี๋ยว ริมถนนสายวัดศรีวารีน้อย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี เข้ามอบตัวพร้อมนำอาวุธปืนไฟแช็กมอบให้ตำรวจ และสารภาพว่า เมาไม่ได้สติ แต่นายหนึ่งปฐพี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว มั่นใจว่า ปืนที่ผู้ต้องหา นำไปมอบให้ตำรวจเป็นคนละกระบอกในคืนเกิดเหตุ

นายหนึ่งปฐพี บอกว่า ต้องการให้เกิดความเป็นธรรมต่อครอบครัวและพนักงานของร้าน เพราะที่ผ่านมา มักเป็นเช่นนี้บ่อยครั้ง เมื่อผู้ต้องหาออกมาขอโทษและนำอาวุธปืนมอบให้ตำรวจ แล้วจบคดี หรือรับโทษเพียงข้อหาที่เล็กน้อย

พร้อมย้ำพนักงานในร้าน ยืนยันว่า เป็นปืนคนละกระบอกที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ และตำรวจไม่ได้เรียกสอบพนักงาน จึงคัดค้านสำนวนพร้อม และเตรียมยื่นคัดค้นสำนวนต่ออัยการจังหวัดสมุทรปราการด้วย

พันตำรวจเอกโสภณ โสภณมงคลรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี จึงสั่งตรวจสอบสำนวนพร้อมระงับการฟ้องศาลในวันนี้ และจะเรียกสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน สั่งตั้งข้อหามีอาวุธไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในทางเมืองชุมชนสาธารณะ ข่มขืนจิตใจผู้อื่นด้วยอาวุธทำให้เกิดความกลัว เมาสุรา และประพฤติตนวุ่นวาย

Cr.พงศกร // สมุทรปราการ