ชาวบ้านที่จังหวัดลำพูน ร้องสารพัดสายไฟ สายสื่อสารต่างๆ ห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้า ขวางทางเข้าออกบ้าน นานกว่า 3 เดือน ร้องหน่วยงานใดก็เงียบหาย ไม่มีการแก้ไข

เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอย 2 บ้านหนองหอย ตำบลป่าซาง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่า บริเวณหน้าบ้านตนเอง มีสารพัดสายทั้งสายไฟ สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ หลุดห้อยลงมาขวางทางเข้าออกบ้าน ทำให้การเดินทางเข้าออกบ้านผ่านประตูรั้ว ต้องก้มศีรษะตลอดทั้งเข้าและออก เกรงว่า หากปล่อยไปแบบนี้ จะไม่ปลอดภัยต่อสมาชิกในครอบครัว

จากการตรวจสอบ พบว่า บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีสายสื่อสารต่างๆ ห้องลงมาจากเสาไฟฟ้า พาดผ่านรั้วบ้านจำนวนมาก เนื่องจากน็อตที่ยึดสายบริเวณเสาไฟฟ้าเกิดหลุดลงมา จึงทำให้สายต่างๆ กีดขวางทางเข้าออกบ้าน

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ที่ผ่านมา เคยไปร้องเรียนหลายหน่วยงาน ทั้งในพื้นที่และในจังหวัด รวมถึงเจ้าของสายต่างๆ ทั้งหมดแล้ว แต่กลับบ่ายเบี่ยงโยนกันไปมา ไม่มีหน่วยงานเข้ามารับผิดชอบ แก้ไข

ขณะนี้ ผ่านมากว่า 3 เดือนแล้ว ซึ่งตนเองและครอบครัว ต้องได้รับความเดือดร้อนเข้าออกบ้านไม่สะดวก โดยเฉพาะ เวลาฝนตกลงมา ก็กลัวไฟฟ้าจะรั่วจะดูดได้ จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข และจัดเก็บสายทั้งหมดให้หมดไปจากรั้วบ้าน

Cr.ชัชวาลย์ // ลำพูน

ชาวบ้านร้องสารพัดสายห้อยลงมาขวางทางเข้าบ้านกว่า 3 เดือน