ผู้ป่วยมะเร็งและญาติ เดินทางมารับสมุนไพรโรคมะเร็งจากหมอแสงจำนวนมาก โดยในเดือนนี้ได้มีการแจกยาเพิ่มจาก 1 ชุด 10 เม็ด เป็น 2 ชุด 20 ต่อคน

ฝนที่ตกลงมาในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยเฉพาะ ที่บริเวณบ้านของนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง ทำให้ผู้ป่วยมะเร็ง และญาติ ที่ยืนรอเข้าคิวรับสมุนไพรโรคมะเร็งจากหมอแสง ต้องหาที่หลบฝน ทำให้การแจกสมุนไพรต้องเลื่อนออกไปอีก 1 ชั่วโมง

หลังฝนหยุดตก หมอแสงได้ให้ทีมงานประกาศประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่มารอรับสมุนไพรรักษามะเร็ง ว่า จะแจกสมุนไพรเให้ผู้ที่เดินทางมารับสมุนไพรในเดือนนี้ จำนวน 2 ชุด 20 เม็ด จากเดิมจะแจกให้ 1 ชุด 10 เม็ดเท่านั้น

โดยสร้างความดีใจกับผู้ป่วยและญาติเป็นอย่างมาก จากนั้น หมอแสงพร้อมทีมงาน เริ่มถวายสมุนไพรแด่พระภิกษุสงฆ์จากจังหวัดต่าง ๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็งกว่า 100 รูป ก่อนจะแจกให้แม่ชีและผู้ป่วย

โดยในเดือนนี้พบว่า มีผู้ป่วยมารับทั้งสิ้นรวม 20,416 คน คาดว่าจะสามารถแจกยาได้เสร็จเวลาไม่เกินเวลาประมาณ 05.00น. วันนี้ (3 มิ.ย.2561)

ทั้งนี้พบว่าญาติผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นได้เดินทางมาไทยเพื่อขอรับสมุนไพรจากหมอแสงด้วย เพื่อนำไปรักษามะเร็งเนื้อเยื่อ ซึ่ง เป็นโรคที่พบเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นซึ่งเชื่อว่าสมุนไพรของหมอแสงจะช่วยชีวิตญาติได้

หมอแสงแจกสมุนไพรรักษามะเร็งเพิ่มเป็น 2 ชุด