คลื่นลมแรงพัดเรือหางยาวนำเที่ยว จม 8 ลำ ที่ท่าเทียบเรือเกาะพีพี อ่าวตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

เรือหางยาวนำเที่ยว จำนวน 8 ลำ จมลงทะเล ที่บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี อ่าวต้นไทร ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทำให้ตัวเรือ เครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย หลังเกิดคลื่นลมแรง ขณะที่เรือหางยาวนำเที่ยว ลำอื่นๆ ต้องนำเรือไปจอดหลบคลื่นลมแรง บริเวณหน้าอ่าว เพื่อป้องกันความเสียหาย และหยุดให้บริการนักท่อเที่ยวในช่วงนี้

ด้านเจ้าท่าภูมิภาคกระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือน เรือทุกประเภทเฝ้าระวังอันตรายจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่จะทำให้มีฝนตกหนัก ลมพัดแรง ไปจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม เรือขนาดเล็กเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และติดตามประกาศแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

ส่วนที่จังหวัดสมุทรสงคราม เกิดลมกรรโชกแรงในพื้น ตำบลยี่สาร อำเภออัมพวา ทำให้เสาไฟฟ้าล้มขวางถนน 10 ต้น และยังทำให้นายโทมัส โยฮันเนส ไรเนิร์ท ชาวเยอรมัน ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายไฟฟ้าฟาดลำตัว จนรถจักรยานยนต์เสียหลัก ล้มลงบาดเจ็บ ไหปลาร้าด้านซ้ายหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีรถปิกอัพที่วิ่งตามมาเสียหายอีก 2 คัน

ทั้งนี้ เหตุจากเสาไฟฟ้าล้มครั้งนี้ ทำให้กระแสไฟฟ้าในตำบลยี่สาร ดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตัดไฟซ่อมแซม และเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนใช้ได้ตามปกติ พร้อมเคลียร์พื้นที่เก็บกู้เสาไฟที่ล้มขวางถนนแล้ว

และที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยกันตัดต้นพิกุล 5 ต้น และลำเลียงกิ่งไม้ออกจากรถยนต์ 3 คัน ซึ่งจอดอยู่ในวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังพายุพัดถล่มต้นไม้ทั้งหมดหักโค่น ลงมาทับรถเสียหาย เมื่อคืนที่ผ่านมา

เจ้าของรถ เล่าว่า นำรถมาจอดเพราะมีบ้านพักอยู่ใกล้วัด ช่วงที่เกิดเหตุลมพายุพัดแรงมาก พัดกระหน่ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จนต้นไม้หักโค่นทับรถเสียหาย นอกจากนี้ ต้นไม้ยังหักโค่นทับหลังคากุฏิพระพังเสียหายอีก 1 หลัง

คลื่นลมแรงพัดเรือหางยาวนำเที่ยวล่ม 8 ลำ ที่เกาะพีพี