คสช. เชิญชวนทำบุญ-ปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 ในเทศกาลวันวิสาขบูชา เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและแสดงถึงความจงรักภักดี พร้อมกำชับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในเทศกาลวันวิสาขบูชาอย่างเต็มที่

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก และรองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ในการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. ที่มี พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการ คสช. เป็นประธาน ได้ให้ความสำคัญต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา 29 พ.ค. นี้ โดยมอบให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย สนับสนุนและร่วมกับส่วนราชการ จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เวียนเทียน ปฏิบัติธรรม ณ ศาสนสถานทั่วประเทศ เพื่อความเป็นสิริมงคล และจรรโลงพระพุทธศาสนา พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมปลูกต้นไม้มงคล โดยเฉพาะ "ต้นรวงผึ้ง" ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและแสดงถึงความจงรักภักดี อีกทั้งกำชับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในเทศกาลวันวิสาขบูชาอย่างเต็มที่

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ ยังเปิดเผยว่า ในการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. ที่มี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการ คสช. เป็นประธาน ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดให้ครอบคลุมในทุกมิติ โดยให้ดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมบูรณาการศักยภาพทุกภาคส่วน โดยให้ถือเป็นวาระสำคัญที่ทุกส่วนราชการต้องร่วมมือกัน ควบคู่ไปกับการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงช่วยกันสอดส่องดูแลและปราบปรามผู้มีอิทธิพล รวมถึงอาวุธสงคราม ตามนโยบายของรัฐบาลที่เน้นย้ำให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะการตรวจสอบให้สามารถเข้าถึงพฤติการณ์ของผู้ลักลอบค้าอาวุธสงครามได้ในทุกช่องทาง เพื่อดูแลให้สังคมโดยรวมมีความปลอดภัย ทั้งนี้ ในทุกภารกิจให้ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย