ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยความคืบหน้าคดีกลุ่มเด็กชายอนาจารเด็กหญิงชั้น ป.1 ว่า พบความผิดอนาจาร แต่ผู้กระทำผิดเป็นเด็ก จึงไม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย

พันตำรวจเอก สุชาติ ละลี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าของสำนวนคดี ที่กลุ่มเด็กชายชั้นอนุบาล2 และชั้นประถม ทำอนาจารเด็ก ป.1 เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ขณะนี้ ในทางกฎหมายคดีนี้ เป็นคดีทางอาญา ที่ต้องดำเนินการตามคดีทั่วไป แต่มีกฎหมายเฉพาะ ในเรื่องการสอบสวน และการพิจารณาคดีความ เพราะผู้กระทำผิดเป็นเด็ก ซึ่งขณะนี้ได้สอบสวนเด็กทั้งหมด ผ่านนักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยาแล้ว

การสอบสวน เด็กทั้งหมดให้การสอดคล้องกันว่าเด็กชายชั้น ป.3 พูดหยอกล้อ ว่าจ้างให้เด็กชายชั้นอนุบาลสอง เป็นผู้กระทำอนาจารเด็กหญิงชั้น ป.1 และมีเด็กชายชั้นป.5 และป.3 อีกคนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ส่วนกระแสข่าวเรื่องการข่มขืนหรือพยายามฆ่าเด็กหญิงด้วยกดหัวลงน้ำก่อนหน้านี้ ในทางสอบสวนไม่พบว่ามีการกระทำดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจ เตรียมตั้งข้อหาอนาจาร กับกลุ่มเด็กชาย ส่วนข้อหาล่วงละเมิด จะต้องรอผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลอีกครั้ง

ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกระสัง ย้ำว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีผู้กระทำและผู้ถูกกระทำเป็นเด็กทั้งคู่ แม้จะมีความผิดเกิดขึ้น แต่ทางกฎหมายเด็กจะไม่ต้องรับโทษและศาลจะเป็นผู้พิจารณาชี้ขาดถึงแนวทางการดูแลและเยียวยาเด็กทั้งหมด

ตร.ยืนยันอนาจารเด็ก ป.1 เป็นความผิด แต่ไม่ต้องรับโทษ